Thứ 7, 27/04/2024 06:36:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 10:57, 08/07/2013 GMT+7

Chặn bắt đám môtô khủng "quậy tưng" quốc lộ 1

Thứ 2, 08/07/2013 | 10:57:00 2,319 lượt xem

Ngày 7-7, Phòng cảnh sát giao thông (CSGT) đường sắt, đường bộ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa chặn bắt hàng chục môtô “khủng” hụ còi, lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1.

Theo cơ quan công an, trưa 6-7 lực lượng CSGT nhận được tin báo của người dân có một đoàn môtô chừng 50 chiếc mang cờ, mặc áo thể thao dẫn đường chạy lấn tuyến, bật còi hụ và lạng lách trên quốc lộ 1 khu vực huyện Trảng Bom (Đồng Nai). Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai) đã bố trí lực lượng trước cổng Công an huyện Xuân Lộc để kiểm tra giấy tờ.


Chín môtô “khủng” bị tạm giữ do sử dụng còi hụ, không có giấy tờ đăng ký xe hoặc không có bằng lái

Khi thấy lực lượng CSGT, hàng chục môtô “khủng” đã rồ ga bỏ chạy tán loạn. Sau khi khống chế, lực lượng cảnh sát đã giữ được 25 môtô “khủng” để xử lý.

Trong khi các lực lượng đang xử lý, một tài xế là Lý Kim Trọng lén dẫn xe rồi bất ngờ rồ ga bỏ chạy ra hướng tỉnh Bình Thuận. Công an Đồng Nai đã phối hợp với lực lượng CSGT Bình Thuận đuổi theo gần 20km mới bắt giữ được Trọng.

Một người xưng tên Lê Tứ Hải, trưởng đoàn môtô An Giang, đã đứng ra xin cho các xe vi phạm đi với lý do đoàn đang đi công tác để dẫn đoàn giải đua xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh cúp truyền hình An Giang lần thứ 14 khai mạc ngày 8-7 tại Bình Thuận. Ông Hải rút ra một tờ giấy giới thiệu có mộc của Sở Văn hóa - thể thao và du lịch tỉnh An Giang để chứng minh đi làm nhiệm vụ nhưng không được lực lượng CSGT chấp thuận. Lực lượng CSGT đã giữ bằng lái, giấy tờ của 16 môtô và tạm giữ chín môtô “khủng” gắn còi hụ của cảnh sát, không có giấy tờ xe hoặc không có bằng lái.

Đại tá Ngô Văn Chiến - trưởng Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai - cho hay: “Nhóm đi môtô phân khối lớn bị lực lượng CSGT bắt giữ chưa chứng minh được là đi làm nhiệm vụ dẫn đoàn đua xe đạp. Nếu có giấy tờ dẫn đoàn mà các xe này đi hàng hai, hàng ba rồi đánh võng trên đường cũng không thể chấp nhận được”.

(Theo TTO)

  • Từ khóa
24968

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu