Thứ 6, 26/04/2024 16:54:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 18:40, 25/08/2020 GMT+7

Đẩy nhanh tiến độ các dự án hợp tác giữa Bình Phước và Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam

Minh Luận - Phạm Tăng
Thứ 3, 25/08/2020 | 18:40:00 433 lượt xem
BPO - Ngày 25-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nguyễn Văn Lợi và lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) tham dự cuộc họp Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc thực hiện Chương trình hợp tác giữa Bình Phước và VRG.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh và Phó tổng giám đốc VRG Nguyễn Tiến Đức đồng Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các công ty cao su trên địa bàn tỉnh; các sở, ngành và thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc thực hiện chương trình hợp tác giữa 2 bên.

Tại cuộc họp, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo đã báo cáo tiến độ và những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Theo đó, đối với diện tích đất thu hồi theo Quyết định số 524/QĐ-TTg ngày 26-5-2004 của Thủ tướng Chính phủ là 144,28ha để Bình Phước thực hiện các dự án phát triển kinh tế - xã hội, đến nay, VRG đã thống nhất bàn giao cho tỉnh trên 115ha. Tuy nhiên, có 2 khu đất ở 2 huyện ghi sai số lô so với vị trí khảo sát trước đây.

Tại cuộc họp, 2 đơn vị đã thảo luận và thống nhất lại vị trí thu hồi. Ngoài 15ha thu hồi theo Quyết định số 524 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Bù Đăng cũng đề xuất thu hồi thêm 17ha của Công ty cao su Phú Riềng để tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam Trần Ngọc Thuận phát biểu tại cuộc họp

Theo chương trình hợp tác giữa 2 bên, UBND tỉnh tiếp tục đề nghị VRG bàn giao thêm trên 4.200ha để Bình Phước triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội. Để tạo thuận lợi trong triển khai thực hiện các dự án, 2 bên thống nhất mức giá và phương án bồi thường. Đồng thời trao đổi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai. Đặc biệt là việc sớm triển khai thanh lý tài sản trên đất để bàn giao mặt bằng và thực hiện các thủ tục lập quy hoạch, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để làm cơ sở triển khai.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng quản trị VRG Trần Ngọc Thuận đề nghị, 2 bên phối hợp giải quyết dứt điểm các vướng mắc, bàn giao hết diện tích đất còn lại theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Ngọc Thuận cũng đề nghị Bình Phước hỗ trợ tập đoàn chi phí đền bù khi doanh nghiệp bị thu hồi đất.  Đặc biệt Bình Phước cần triển khai nhanh các dự án nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo chủ trương chung. Đồng thời trao đổi, kiến nghị một số nội dung 2 bên cần triển khai thực hiện nhằm đảm bảo sự hợp tác hiệu quả và phù hợp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết, Bình Phước hoàn toàn ủng hộ chủ trương hợp tác của VRG và sẽ đưa vào quy hoạch sử dụng đất của tỉnh để tạo thuận lợi, cũng như đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn nhận được sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp của VRG, sự vào cuộc cùng tính toán quy hoạch sử dụng đất của VRG để phát huy hiệu quả lâu dài.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh, Trưởng Ban chỉ đạo đã thống nhất những việc 2 bên cần làm

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh đề nghị các sở, ngành của tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án. Mọi khó khăn, vướng mắc phát sinh 2 bên cần phối hợp xử lý ngay trong quá trình triển khai thực hiện. Song song đó, ông Huỳnh Anh Minh cũng thống nhất những việc 2 bên cần làm để tạo thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các dự án.

  • Từ khóa
45935

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu