Thứ 7, 27/04/2024 01:30:04 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:09, 20/02/2020 GMT+7

Đảm bảo sức khỏe tân binh trong mùa dịch

Hồng Ánh
Thứ 5, 20/02/2020 | 14:09:00 531 lượt xem
BPO - Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) gây ra đang có nhiều diễn biến khó lường ở cả trên thế giới và trong nước. Trước mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2020, với phương châm đảm bảo tuyệt đối về sức khỏe cho toàn đơn vị trước dịch bệnh Covid-19, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ đội biên phòng tỉnh đã chủ động triển khai nhiều biện pháp tích cực phòng dịch bệnh hiệu quả.

Quân y Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động kiểm tra sức khỏe các tân binh

Năm 2020, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động được giao nhiệm vụ huấn luyện 210 chiến sĩ mới đến từ các huyện Đồng Phú, Bù Đăng, Hớn Quản, Lộc Ninh và thị xã Phước Long. Đại úy Trương Văn Bình, Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động cho biết: Công tác tiếp nhận ban đầu rất quan trọng, bởi không làm tốt ngay từ đầu sẽ ảnh hưởng đến tư tưởng và chất lượng huấn luyện cả khóa. Vì thế, tiểu đoàn đã triển khai đến từng cán bộ khung thường xuyên gần gũi nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng cũng như hoàn cảnh gia đình của từng chiến sĩ mới để có sự động viên, quan tâm kịp thời. Qua đó giúp tân binh sớm hòa nhập, quen với môi trường quân ngũ, giờ giấc sinh hoạt của đơn vị. Đặc biệt, hiện đơn vị chú trọng tuyên truyền, hướng dẫn tân binh nâng cao sức đề kháng, bảo vệ sức khỏe bản thân và đồng đội trước những nguy cơ về dịch bệnh.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại, 210 tân binh có sức khỏe tốt, song ngoài triển khai cho lực lượng quân y thực hiện các biện pháp phòng dịch, Ban chỉ huy tiểu đoàn cũng có kế hoạch tăng cường nhằm nâng cao sức khỏe, sức bền, sức đề kháng cho cán bộ, chiến sĩ như đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao theo hướng tăng dần. Liên hệ chặt chẽ với ngành y tế trên địa bàn đơn vị đứng chân để nắm bắt thông tin, diễn biến của dịch bệnh nhằm có các biện pháp phòng ngừa phù hợp và hiệu quả.

Trung tá Nguyễn Văn Hạnh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động Bộ đội biên phòng tỉnh

Trong ngày đầu tiếp nhận, Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động đã triển khai cho bộ phận quân y kiểm tra thân nhiệt đối với 100% tân binh. Công tác khám phúc tra sức khỏe cũng được thực hiện chặt chẽ từng khâu, đặc biệt là đo thân nhiệt và cho các tân binh viết phiếu tự khai về sức khỏe, những địa điểm đã đi qua trước khi nhập ngũ. Song song đó, đơn vị đã chỉ đạo cán bộ quân y tăng cường kiểm tra, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội; giám sát chặt chẽ, vệ sinh sạch sẽ cơ sở vật chất, trang thiết bị ngành quân nhu cũng như đảm bảo việc ăn chín, uống sôi, bữa ăn đủ định lượng dinh dưỡng. Chia sẻ về những biện pháp tích cực để phòng dịch, Thiếu tá Hồ Thị Thành, quân y tiểu đoàn cho hay: “Trước khi tiếp nhận chiến sĩ mới, chúng tôi đã thực hiện vệ sinh phòng dịch, phun khử trùng toàn bộ doanh trại bằng dung dịch Cloramin B, việc phun khử trùng sẽ được tiếp tục, tuân thủ hướng dẫn của ngành quân y cấp trên. Đơn vị cũng bố trí lại khu chăn nuôi gia súc, gia cầm với khoảng cách đảm bảo tính thẩm mỹ và vệ sinh. Bên cạnh hướng dẫn chiến sĩ mới về các biện pháp phòng dịch hiệu quả, đơn vị cũng bố trí xà phòng diệt khuẩn và khuyến cáo cán bộ, chiến sĩ thường xuyên rửa tay sạch sẽ. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức dán các tờ áp-phích tuyên truyền phòng dịch ở những nơi dễ quan sát như phòng nghỉ, phòng sinh hoạt, nhà ăn và phòng học tập để chiến sĩ dễ nắm bắt. Đặc biệt theo chỉ đạo của Ban chỉ huy tiểu đoàn, vào các ngày nghỉ cuối tuần khi thân nhân vào thăm tân binh đều được kiểm tra thân nhiệt và khai báo tình trạng sức khỏe hiện tại; đồng thời 100% thân nhân đều phải đeo khẩu trang y tế trong suốt thời gian ở đơn vị”.

Những ngày đầu nhập ngũ, các tân binh còn nhiều bỡ ngỡ vì chưa quen với nếp sinh hoạt, giờ giấc trong quân đội. Vì vậy, tạo tâm lý thoải mái, gần gũi, quan tâm đến từng bữa ăn, giấc ngủ của chiến sĩ được Ban chỉ huy tiểu đoàn chú trọng và chỉ đạo đội ngũ cán bộ khung huấn luyện thực hiện nghiêm. Khác với mọi năm, khóa huấn luyện tân binh 2020 đơn vị quan tâm đặc biệt hơn đến việc chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

  • Từ khóa
8169

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu