Thứ 7, 27/04/2024 06:48:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:21, 21/12/2019 GMT+7

Chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính

P.V (tổng hợp)
Thứ 7, 21/12/2019 | 13:21:00 146 lượt xem
BP - Theo quy định tại dự thảo Nghị định quy định việc thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, việc chuẩn bị và nộp hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính như sau:

Đối với thủ tục hành chính có yêu cầu mẫu đơn, tờ khai: Tổ chức, cá nhân khai mẫu đơn, tờ khai điện tử được định dạng sẵn trên hệ thống. Các thông tin sau khi được ghi nhận nếu được tổ chức, cá nhân đồng ý sẽ được hệ thống lưu giữ và đề xuất điền tự động các nội dung này trong các lần làm thủ tục hành chính sau đó. Đối với các giấy tờ, tài liệu là kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà tổ chức, cá nhân có bản điện tử do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc đã được lưu trữ tại kho lưu trữ điện tử, tổ chức, cá nhân thực hiện đăng tải hoặc dẫn nguồn tài liệu đó.

Đối với giấy tờ, tài liệu là kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà tổ chức, cá nhân không có bản điện tử do cơ quan có thẩm quyền cấp và chưa được hệ thống ghi nhận, tổ chức, cá nhân cung cấp giấy tờ dưới dạng điện tử phù hợp. Đối với những thông tin, dữ liệu cần thiết liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính mà không phải do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp, tổ chức, cá nhân cung cấp theo định dạng điện tử phù hợp.

Sau khi tổ chức, cá nhân hoàn thành hồ sơ điện tử thực hiện thủ tục hành chính và gửi cơ quan có thẩm quyền trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cổng dịch vụ công cấp bộ, cấp tỉnh, hệ thống phản hồi ghi nhận cho cá nhân, tổ chức về việc nộp hồ sơ và thông tin về thời điểm chính thức tiếp nhận hồ sơ hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung hồ sơ, thời hạn việc bổ sung hồ sơ.

  • Từ khóa
31920

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu