Thứ 7, 27/04/2024 06:47:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 18:10, 12/08/2020 GMT+7

Cải cách hành chính ở Bình Long đạt nhiều hiệu quả tích cực

Văn Tâm
Thứ 4, 12/08/2020 | 18:10:00 328 lượt xem
BPO - Ngày 12-8, UBND thị xã Bình Long tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính (CCHC) 6 tháng đầu năm 2020, triển khai công tác CCHC 6 tháng cuối năm; thảo luận đề ra những giải pháp nâng cao công tác CCHC trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, công tác CCHC trên địa bàn thị xã được các phòng, ban chuyên môn, UBND các xã phường thực hiện có hiệu quả. Việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân về quy định hành chính được thực hiện bằng nhiều hình thức, như: qua điện thoại của cán bộ chuyên môn kiểm soát thủ tục hành chính, tại phòng tiếp dân UBND thị xã, hộp thư điện tử, hòm thư góp ý đặt tại trụ sở các phòng, ban chuyên môn thị xã, UBND các xã phường.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã được thực hiện theo mô hình “một cửa liên thông” tạo được sự chuyển biến tích cực trong công tác tiếp nhận và giải quyết các công việc của tổ chức và cá nhân; các thủ tục hành chính đều được công khai, minh bạch tại trụ sở cơ quan đơn vị và trên website: http://dichvucong.binhphuoc.gov.vn.

Thanh niên tình nguyện túc trực tại Bộ phận một cửa điện tử thị xã để hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính bằng dịch vụ công trực tuyến

Bên cạnh đó, UBND thị xã tiếp tục triển khai cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với 135 thủ tục và dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 đối với 22 thủ tục. Các bộ phận chuyên môn của thị xã và UBND các xã, phường có sự phối hợp nhịp nhàng, thông suốt tạo sự thuận tiện nhanh chóng, tích cực giải quyết công việc. Ý thức trách nhiệm của và tinh thần, thái độ phục vụ tổ chức cá nhân của đội ngũ cán bộ, công chức từng bước nâng lên. Trách nhiệm của từng bộ phận, từng cá nhân trong dây chuyền công việc rõ ràng, do đó không có hiện tượng dây dưa, đùn đẩy.

Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trả kết quả trước và đúng hạn tại các xã, phường đạt tỷ lệ 100%; tỷ lệ tổ chức, người dân được khảo sát hài lòng với sự phục vụ của cơ quan, đơn vị tại các xã, phường đạt 100%.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận làm rõ những tồn tại hạn chế trong công tác CCHC như: công tác tuyên truyền về CCHC chưa được đổi mới, sáng tạo; chưa kịp thời cập nhật tài liệu, điều chỉnh, xây dựng mới các quy định ISO theo sự thay đổi của thủ tục hành chính. Mặt khác còn tình trạng hồ sơ trả trễ hạn so với quy định mà chưa thực hiện việc xin lỗi với tổ chức, cá nhân; tỷ lệ số lượng hồ sơ thủ tục hành chính trả kết quả trước và đúng hạn tại bộ phận một cửa thị xã còn chậm, chỉ đạt 67,57%...

  • Từ khóa
10242

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu