Thứ 7, 27/04/2024 05:31:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:11, 18/05/2020 GMT+7

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

Quang Thạch 
Thứ 2, 18/05/2020 | 12:11:00 341 lượt xem
BPO - Bộ CHQS tỉnh vừa thành lập 3 đoàn công tác đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng tại tất cả đơn vị, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc trong tỉnh.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra thực tế công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân của Ban CHQS thị xã Phước Long

Qua kiểm tra thực tế, lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương, đánh giá cao bước chuyển biến tích cực của các cơ quan, đơn vị so với cùng kỳ năm trước. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã chủ động tham mưu và triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự - quốc phòng ở địa phương. Hầu hết các đơn vị không có quân nhân vi phạm kỷ luật hoặc quân nhân đào bỏ ngũ, vắng mặt trái phép, không còn để xảy ra tình trạng vi phạm kỷ luật nghiêm trọng... Bên cạnh đó, các đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra hạn chế còn tồn tại: Một số đơn vị cơ sở sắp xếp văn bản chưa khoa học và còn để sai sót; công tác cải cách hành chính quân sự đã tạo bước chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng ở một số xã, phường bước thực hiện vẫn chưa khoa học dẫn đến hiệu quả công việc chất lượng chưa cao.

 Đoàn kiểm tra yêu cầu các đơn vị trực thuộc tập trung làm chuyển biến ngay những mặt còn hạn chế; đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại quân sự; duy trì có nền nếp việc thông báo thời sự và công tác bảo đảm bí mật quân sự; tiếp tục thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với hành động cụ thể của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ; tập trung hướng về cơ sở; đẩy mạnh phong trào thi đua huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao, chủ động nắm chắc tình hình trên tuyến biên giới và nội địa.

  • Từ khóa
8209

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu