Thứ 7, 27/04/2024 00:00:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:12, 01/07/2020 GMT+7

CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP, TIẾN TỚI ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG

Bác sĩ của dân

Quang Minh
Thứ 4, 01/07/2020 | 10:12:00 359 lượt xem
BPO - “Khi cơ thể đau đớn, bệnh tật thì người ta mới cần bác sĩ tư vấn, khám và điều trị. Họ tin tưởng, trông cậy vào bác sĩ thì mình phải tận tình chăm sóc. Khi khoảng cách giữa bác sĩ và bệnh nhân được rút ngắn thì bệnh nhân sẽ yên tâm, mạnh dạn chia sẻ tình trạng sức khỏe của mình, từ đó giúp bác sĩ chẩn đoán bệnh chính xác” - bác sĩ Lương Thị Lệ Thủy (SN 1975), Trưởng khoa Khám bệnh, Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng chia sẻ.

Bệnh nhân tin yêu

Bác sĩ Lương Thị Lệ Thủy vẫn chưa quên một số bệnh nhân đặc biệt của mình, đó là bà N.T.T ở xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, bị bệnh tăng huyết áp, đau xương khớp và một số bệnh khác. Bà T đã đi rất nhiều bệnh viện khám và điều trị với đủ loại thuốc đông, tây y kết hợp nhưng sức khỏe vẫn không cải thiện. Vì đau quá nên mới đây, bà T đến Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng khám bệnh. “Bà T kể cho tôi nghe về những cơn đau xương khớp hành hạ khiến bà mất ngủ trong suốt thời gian dài. Bệnh tăng huyết áp khiến bà nhiều lần bị té vì choáng váng, hoa mắt, chóng mặt… Tôi đã kê đơn thuốc cho bà uống, đồng thời tư vấn về chế độ lao động, sinh hoạt, ăn uống, luyện tập thể dục… Và một ngày, tôi bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của bà thông báo tin vui về tình trạng sức khỏe tiến triển tốt và bà nói lời cảm ơn sâu sắc” - bác sĩ Thủy chia sẻ.

Bác sĩ Lương Thị Lệ Thủy được nhiều bệnh nhân gọi thân mật là “Bác sĩ của dân”

Ông T.V.H ở xã Đường 10, huyện Bù Đăng, bị bệnh tăng men gan, tăng huyết áp, gout và một số bệnh tuổi già. Bác sĩ Thủy cho biết: “Trước đó, tinh thần của bệnh nhân này (ông H - PV) rất chán nản nhưng khi được tôi tư vấn, hướng dẫn phương pháp chăm sóc sức khỏe đối với từng bệnh lý thì ông yên tâm, tin tưởng. Sau thời gian không lâu, sức khỏe của ông đã ổn định trở lại. Bệnh nhân này cũng khiến tôi bất ngờ bởi không những bản thân mà cả người thân của ông khi đến khám bệnh đều gặp và bày tỏ sự tin cậy đối với mình. Dù áp lực khám bệnh ở tuyến huyện rất lớn nhưng sự tín nhiệm của bệnh nhân giúp những người làm nghề như chúng tôi hạnh phúc”.

Giúp đồng nghiệp gắn bó với đơn vị

Điều kiện làm việc của đa số đồng nghiệp khó khăn, thu nhập bình quân thấp (chỉ 2,9 triệu đồng/người/tháng). Theo quy định của ngành thì bình quân mỗi bác sĩ khám không quá 35 bệnh nhân/ngày. Nhưng thực tế tại Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng, mỗi bác sĩ khám trên 75 bệnh nhân/ngày. Do vậy, bác sĩ Thủy đề nghị và được Ban giám đốc trung tâm điều chỉnh bổ sung phụ cấp độc hại cho các đồng nghiệp thụ hưởng bằng hiện vật (đường, sữa…). Dù mức phụ cấp còn hạn chế do cơ quan đang thực hiện tự chủ 60% kinh phí nhưng đó là nguồn động viên giúp đồng nghiệp gắn bó với đơn vị.

Công tác tại Bệnh viện đa khoa (nay là Trung tâm Y tế) huyện Bù Đăng từ năm 1996, đúng 10 năm sau, bác sĩ Lương Thị Lệ Thủy được bổ nhiệm làm Trưởng khoa Khám bệnh. Năm 2013, bác sĩ Thủy tốt nghiệp chuyên khoa 1, chuyên ngành Nội khoa. Suốt 26 năm công tác, bác sĩ Thủy luôn tâm huyết, trách nhiệm, tận tình, chu đáo trong khám bệnh, để lại nhiều tình cảm tốt đẹp đối với bệnh nhân và là gương sáng cho đồng nghiệp học tập. 

Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bù Đăng
Nguyễn Văn Thanh

Hiện Khoa Khám bệnh do bác sĩ Thủy quản lý, điều hành có nhiều đổi mới, cụ thể: Bệnh nhân đến khám và điều trị sẽ có nhân viên hướng dẫn. Sau khi lấy số thứ tự, đến phòng khám, bệnh nhân chỉ việc ra quầy đợi gọi tên lấy thuốc. Mọi thủ tục hồ sơ, giấy tờ do nhân viên y tế thực hiện, quy trình khám sức khỏe tổng quát được tối giản. Trong đợt cao điểm toàn tỉnh phòng, chống dịch Covid-19, bác sĩ Thủy là một trong những người đầu tiên xung phong nhận nhiệm vụ khám sàng lọc và phân luồng bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện.

Trong 2 năm (2018, 2019), bác sĩ Thủy nhận được 5 thư khen của bệnh nhân về tinh thần, thái độ phục vụ; 2 bằng khen của Công đoàn ngành y tế tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” giai đoạn 2013-2018.

  • Từ khóa
59263

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu