Thứ 7, 27/04/2024 01:33:38 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 15:07, 09/08/2020 GMT+7

Ấm lòng bữa cơm trưa tiếp sức mùa thi THPT năm 2020

Thanh Mảng
Chủ nhật, 09/08/2020 | 15:07:00 586 lượt xem
BPO - Sáng nay 9-8, các tình nguyện viên tham gia tiếp sức mùa thi ở khu vực thành phố Đồng Xoài và huyện Đồng Phú đã mượn tạm bếp ăn của Trường Tiểu học Tân Phú A để nấu những suất cơm miễn phí dành tặng thí sinh tham dự kỳ thi THPT năm 2020.

Gần 40 tình nguyện viên là các thầy, cô giáo và học sinh của nhiều trường cùng tất bật chuẩn bị những suất cơm miễn phí tặng thí sinh kịp ăn trưa. Sau đây là ghi nhận của phóng viên BPTV.

“Bếp trưởng” Đặng Thị Thắm phân công nhiệm vụ cho các thành viên thanh niên của các trường. Chương trình bữa cơm trưa tiếp sức mùa thi đã được tình nguyện viên nơi đây thực hiện được 5 mùa thi THPT. Năm nay, với sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân, nên số lượng tăng lên 1.500 suất ăn trưa, trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Nhận xong nhiệm vụ, các thành viên cùng tất bật chăm lo suất ăn trưa miễn phí cho thí sinh. Cô Đặng Thị Thắm chia sẻ: “Mỗi ngày nhóm đều lên một thực đơn khác nhau để đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho thí sinh. Sáng nay, tôi và một số chị em tranh thủ thức dậy lúc 5 giờ sáng đi chợ để đảm bảo đồ ăn tươi ngon nhất”.

Mỗi tình nguyện viên đảm nhận một công đoạn khác nhau. Người thì bới cơm, người thì múc canh, người thì cho món ăn vào hộp.

Sau đó, được kiểm soát để tất cả khẩu phần ăn không thiếu món gì. Công việc gắn liền với tâm huyết, tình yêu thương của tình nguyện viên phần nào giúp sĩ tử và người nhà an tâm hơn để bước vào kỳ thi.

Nhóm bạn làm nhiệm vụ bỏ hộp cơm, thức ăn, muỗng, sữa chua, kèm chai nướng uống vào chung một túi... Và cuối cùng là lên đường đến các điểm trường phát cho các thí sinh.

Nhận các phần cơm miễn phí, các sĩ tử tham dự thi kỳ thi THPT năm 2020 đều rất vui và xúc động. Thí sinh Vũ Hoàng Thi nói: “Em rất cảm ơn các nhà hảo tâm. Mỗi suất cơm miễn phí là niềm động viên, tiếp sức cho chúng em thêm điều kiện thuận lợi vượt qua vũ môn. Em mong muốn có nhiều người như các cô, dì và không riêng ở tỉnh mình mà ở tất cả cách tỉnh, thành khác đều có những hành động đẹp như vậy”.

  • Từ khóa
64238

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu