Thứ 6, 26/04/2024 07:55:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:00, 08/06/2017 GMT+7

Võ Phạm Tuấn Dũng - học sinh giỏi Toán cấp tỉnh

Thứ 5, 08/06/2017 | 14:00:00 796 lượt xem
BP - Võ Phạm Tuấn Dũng (ảnh), học sinh lớp 9/5 Trường THCS Tân Xuân (Đồng Xoài) 9 năm liền là học sinh giỏi. Đặc biệt, năm học lớp 9 em đạt nhiều giải thưởng học sinh giỏi các cấp ở nhiều môn học mà nổi bật là môn Toán.

Dũng cho biết em đam mê các môn học tự nhiên, trong đó yêu thích nhất môn Toán. Để có thành tích học tập tốt, em cố gắng học đều các môn, trau dồi thêm tiếng Anh và nghiên cứu tìm ra phương pháp học tốt các môn tự nhiên. Trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài, tập trung ghi nhớ kiến thức cơ bản ngay tại lớp. Ngoài giờ học thêm, về nhà em còn tìm tòi, củng cố, nâng cao kiến thức qua sách, báo, internet. Dũng thường xuyên tìm mua sách bài tập môn tự nhiên nâng cao về tự giải, những kiến thức chưa nắm rõ em nhờ thầy cô bộ môn chỉ dẫn để tìm cách giải phù hợp. Ngoài ra, em còn trao đổi kinh nghiệm học tập với các bạn cùng lớp để củng cố thêm kiến thức. Nhờ có phương pháp học tập khoa học nên năm học nào Dũng cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện của trường và đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Cụ thể như: giải nhất Toán cấp tỉnh với số điểm 19,5/20 điểm; giải nhì giải Toán casio toàn quốc; huy chương vàng giải Toán bằng tiếng Việt trên mạng toàn quốc; giải nhì giải Toán bằng tiếng Anh cấp tỉnh; giải ba tiếng Anh trên mạng (IOE) cấp tỉnh và huy chương vàng toàn quốc giải Lý trên mạng.

Cô Nguyễn Thị Thúy Kiều, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/5 Trường THCS Tân Xuân cho biết: “Võ Phạm Tuấn Dũng là học sinh ngoan hiền, học giỏi toàn diện của lớp và của trường. Đặc biệt, trong quá trình học tập em thể hiện niềm đam mê, yêu thích các môn tự nhiên, nhất là môn Toán. Vì vậy, thầy cô giáo luôn quan tâm, hỗ trợ em phát huy hết khả năng của mình”.

Dũng nói: “Sự động viên của ba mẹ, thầy cô, bạn bè đã cho em thêm niềm tin, sức mạnh để học tập tốt và đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi. Em tự đề ra mục tiêu cụ thể để thực hiện thành công ước mơ thi đậu Trường đại học Bách khoa TP. Hồ Chí Minh và trở thành kỹ sư công nghệ thông tin”.

 Hy vọng với niềm đam mê, tinh thần tự học và phương pháp học tập khoa học, Võ Phạm Tuấn Dũng sẽ đạt được kết quả cao trong kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Quang Trung năm nay và sẽ hiện thực hóa ước mơ của mình.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
86965

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu