Thứ 7, 27/04/2024 05:47:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 16:08, 06/05/2016 GMT+7

Ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tiếp xúc cử tri thị xã Đồng Xoài

Thứ 6, 06/05/2016 | 16:08:00 2,128 lượt xem
BPO - Ngày 6-5, tại hội trường khối vận thị xã Đồng Xoài đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại diện Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban MTTQVN tỉnh, Thị ủy Đồng Xoài và trên 200 cử tri dự hội nghị.

Ứng cử viên đại ­biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Đồng Xoài

Sau khi giới thiệu tóm tắt tiểu sử, từng ƯCV đã trình bày dự kiến chương trình hành động của mình. 5 ƯCV đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021 gồm: Bà Tôn Ngọc Hạnh, Bí thư Tỉnh đoàn; ông Phan Viết Lượng, Ủy viên Ban thư ký Quốc hội; bà Điểu Huỳnh Sang, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Thạch Kim Thành, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Đồng Phú và ông Hồ Bá Toàn, Bí thư Huyện đoàn Bù Đốp.

Ứng cử viên Tôn Ngọc Hạnh trình bày dự kiến chương trình hành động trước cử tri

5 ƯCV đại biểu HĐND tỉnh gồm: Tu sĩ Nguyễn Thị Thảo, Trụ trì chùa Quang Minh; bà Bùi Thị Minh Thúy, Phó chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài; ông Nguyễn Văn Trăm, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Lê Thị Ánh Tuyết, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh và ông Điểu Tử, Phó trưởng phòng Tin học (Thư viện tỉnh).

Trong phần trình bày dự kiến chương trình hành động khi trúng vào HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội hiện nay, đồng thời cho biết, Bình Phước được quy hoạch khoảng 4 ngàn ha đất để phát triển công nghiệp nhưng chúng ta chưa phát huy được thế mạnh này. Vừa qua, tỉnh đã khởi công Khu công nghiệp (KCN) Becamex tại huyện Chơn Thành nhằm đáp ứng các loại hình dịch vụ cho nhân dân trong thời gian tới. Khi đi vào hoạt động, KCN này sẽ đem lại thu nhập gấp nhiều lần hiện này cho ngân sách tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh đã khởi công KCN tại huyện Hớn Quản, tiến tới xây dựng Khu đô thị - thương mại - dịch vụ Đồng Phú… Để Đồng Xoài trở thành thành phố vào năm 2018, UBND tỉnh và thị xã đã có nhiều giải pháp thực hiện mục tiêu này. Trước mắt, ưu tiên xây dựng Công viên văn hóa tỉnh, Khu du lịch sinh thái hồ Suối Cam, hoàn thành dự án xây dựng đường Trần Hưng Đạo nối dài…  

Ứng cử viên Nguyễn Văn Trăm trình bày những giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới

Phần trình bày chương trình hành động của các ƯCV đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh được cử tri hoan nghênh và hy vọng khi được tín nhiệm sẽ thực hiện đúng như những gì đã hứa hẹn, cam kết.

Cử tri Dương Thị Nhung, phường Tân Phú (thị xã Đồng Xoài) cho rằng, dự kiến chương trình hành động của các ƯCV đều do dân, vì dân. “Tôi mong khi trở thành người đại biểu của dân, các ƯCV có giải pháp để chính quyền các cấp giải quyết những bức xúc của nhân dân như: Hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị, giải quyết những vụ khiếu kiện kéo dài của nhân dân”, bà Nhung nói.

Cử tri Dương Thị Nhung kỳ vọng với các ứng cử viên

Cử tri Vũ Văn Quyền, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài) cho rằng, các ƯCV mới xây dựng những chương trình mang tính xây dựng, chưa thấy những giải pháp chống tiêu cực, tham nhũng, cửa quyền, nhũng nhiễu nhân dân. “Xây và chống” phải luôn đồng hành với nhau, có như vậy chúng ta mới có một bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh. Khi trúng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, các ƯCV trước mắt phải thực hiện xong những phần việc mà nhiệm kỳ qua chưa hoàn thành để nhân dân tin tưởng và tín nhiệm hơn. 

Cử tri Vũ Văn Quyền phát biểu tại hội nghị

Cử tri Trần Văn Lượng, xã Tân Thành (TX. Đồng Xoài) phản ánh, hiện nay tình trạng học sinh ra trường không được bố trí việc làm hoặc có việc làm nhưng không đúng chuyên ngành; một số tuyến đường vào các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thị xã nắng gây bụi, mưa lầy lội cần được bê tông hoặc xâm nhập nhựa. Mong các ƯCV quan tâm giải quyết.

Cử tri Trần Văn Lượng phát biểu tại hội nghị

Cử tri Nguyễn Hữu Thương, ngụ phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) gửi gắm nguyện vọng của mình đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm: “Chủ tịch xuất từ quân đội nên làm như trong quân đội. Khi thực hiện các dự án không để xảy ra tình trạng dự án treo”.

Cử tri Nguyễn Hữu Thương gửi gắm niềm tin đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm

Nhất Sơn

  • Từ khóa
15585

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu