Thứ 7, 27/04/2024 05:31:52 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 13:58, 16/10/2014 GMT+7

Trộm cắp hoành hành ở khu phố Phú Xuân

Thứ 5, 16/10/2014 | 13:58:00 2,215 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, khu dân cư đường 29, khu vực đối diện trường Tiểu học Tân Phú C, thuộc địa bàn tổ 4, khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú (TX. Đồng Xoài) thường xuyên xảy ra trộm cắp khiến người dân bức xúc. Kẻ gian thường lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, đột nhập vào lấy đi các đồ vật có giá trị.

3 năm 4 lần bị trộm

Chị C.T.N, giáo viên trường THPT Hùng Vương cho biết: Khoảng 18 giờ ngày 18-9, tôi vừa dựng chiếc xe honda trước sân khoảng 2 phút đã bị trộm phá khóa cuỗm đi. Khi đó, bà nội và cháu nhỏ ngồi chơi cách chiếc xe chỉ hơn 4m. Trước đó vài ngày, gia đình đang ăn cơm tối, 2 xe honda dựng ngoài sân, kẻ gian đang thò tay vào mở khóa cổng thì bị phát hiện nên bỏ chạy.

Khu dân cư số 2 đối diện trường Tiểu học Tân Phú C (TX. Đồng Xoài) thường xuyên xảy ra trộm cắp tài sản

Chị V.T.T ở cạnh nhà chị N cho biết: Tôi đến đây thuê nhà chưa đầy 2 năm nhưng đã bị trộm “ghé thăm” 2 lần. Bọn trộm theo dõi rất kỹ, có cơ hội là chúng ra tay. Lần thứ nhất khi tôi đang nấu cơm, chúng lẻn vào lấy đi 1 máy tính xách tay. Lần thứ 2 vào tháng 8-2014, tôi vừa ra khỏi nhà khoảng 2 giờ, trở về thì cửa sau bị phá, chúng cũng lấy đi 1 máy tính xách tay.

Ngôi nhà 2 tầng của chị C.T.H, giáo viên trường THPT chuyên Quang Trung gần nhà chị T bị trộm “đến thăm” nhiều nhất. Chị H cho biết, ở đây mới 3 năm nhưng gia đình đã bị trộm vào nhà 4 lần, lấy đi 1 máy tính xách tay, 2 điện thoại di động và bóp tiền. Ngoài ra, nhiều lần chúng nhảy rào vào nhà nhưng chưa kịp ra tay đã bị phát hiện. Khi bị phát hiện, kẻ gian vừa tháo chạy vừa dùng dao, đá ném trả người tri hô. Những tên trộm táo tợn này thường đi đôi. Một tên vào nhà trộm, một tên đứng ngoài để kịp thời ứng cứu khi bị phát hiện. Để qua mắt người đi đường, chúng ăn mặc khá lịch sự, nhìn vào ít ai nghĩ là phường trộm cắp.

“Hàng tuần, hàng quý, công an phường đều gửi thông báo về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm đến từng hộ dân, nhưng người dân vẫn rất lơ là, thiếu cảnh giác. Thậm chí khi phát hiện đối tượng trộm cắp, nhiều người còn e dè, không dám tố giác, gây khó khăn trong điều tra, phá án”.
 
Ông Hồ Ngọc Chiến, Trưởng công an phường Tân Phú cho hay.

Bà T.T.T (64 tuổi) kể lại: Căn nhà xập xệ của tôi cũng bị trộm ghé thăm lúc nửa đêm. Chúng cắt cửa tôn, lẻn vào thì bị phát hiện. Tôi ở nhà nội trợ nên thường phát hiện bọn trộm xâm nhập khu này. Đáng nhớ nhất là vào khoảng 4 giờ sáng một ngày cuối năm 2013, tôi để ý thấy một thanh niên chừng 20 tuổi đi qua đi lại rất nhiều lần rồi nhảy vào nhà chị C.T.H. Ngay lập tức tôi gọi mọi người đến bao vây đuổi bắt. Tên trộm nhảy vào lùm cây ẩn nấp. Cả tổ chạy đến lục soát rất lâu nhưng phải đến khi mọi người dọa đổ xăng đốt cây tên trộm mới chui ra.

Cô C.T.H cho biết thêm, đây là khu dân cư mới, hầu hết là cán bộ công chức nên chúng theo dõi và trộm cắp chủ yếu vào ban ngày. Hầu như gia đình nào cũng bị trộm đột nhập ít nhất 1 lần. Chúng tôi đã thông báo cho cơ quan công an và ban quản lý khu phố nhưng vẫn không  giảm.

Người dân cần nêu cao cảnh giác

Thiếu tá Hồ Ngọc Chiến, Trưởng công an phường Tân Phú cho biết: Từ đầu năm đến nay, công an phường bắt được 2 vụ với 4 đối tượng ở khu phố Phú Xuân. Để tăng cường tuần tra, truy quét giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, công an phường đã thành lập 61 tổ an ninh nhân dân với 122 thành viên/7 khu phố. Tuy nhiên, hiệu quả hoạt động của các tổ chưa cao do các thành viên chưa thực sự nhiệt tình. Nhiều người là cán bộ, công nhân đi làm cả ngày nên không có thời gian cùng công an tham gia giữ gìn an ninh trật tự. Một trong những nguyên nhân là do người dân quá chủ quan, tạo cơ hội cho các đối tượng “vô công rồi nghề” phạm tội. Do đó, người dân cần đề cao cảnh giác bảo vệ tài sản của mình và phối hợp cơ quan chức năng kiểm soát tốt an ninh trật tự khu vực.

M.L

  • Từ khóa
27743

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu