Thứ 7, 27/04/2024 01:12:08 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:03, 04/04/2017 GMT+7

Trò cũ rích của các thế lực thù địch

Thứ 3, 04/04/2017 | 08:03:00 1,179 lượt xem
BP - Thời gian gần đây, các trang mạng và nhiều tờ báo “lề trái” liên tục đăng tải bài viết xuyên tạc, bôi nhọ, vu khống các đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo của một số thành phố lớn.

Không có gì mới, vẫn chỉ là những luận điệu quen thuộc, cũ rích mà những kẻ chống phá từng lập luận, suy đoán một cách vô căn cứ như chuyện cấp có thẩm quyền đã ký một văn bản đồng ý cho Formosa thuê đất trong thời gian 70 năm; hay chuyện Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký các dự án bằng cả mấy nhiệm kỳ chủ tịch trước cộng lại... Tất cả thông tin nói trên đều được tung ra một cách vô căn cứ, không hề có cơ sở kiểm chứng.

Trước màn vu khống dồn dập lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta của những kẻ khoác áo “dân chủ”, “anh hùng bàn phím”, những người quan tâm đến tình hình chính trị của đất nước có thể liên tưởng đến “chiến dịch” phá hoại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV mà các thế lực thù địch đã thực hiện, bởi nó cũng được tiến hành dồn dập với lượng ngôn từ bịa đặt rất nhiều và cùng một lúc với nhiều đồng chí lãnh đạo cấp cao. Vào thời điểm trước khi diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, trên mạng liên tiếp xuất hiện các thông tin, bài viết công kích, xuyên tạc, bôi nhọ, hạ uy tín một số đồng chí lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước. Nhưng tất cả thông tin đó là hoàn toàn bịa đặt. Và “chiến dịch bôi nhọ” của chúng hoàn toàn thất bại sau khi Đại hội lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp. Đặc biệt kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu rất cao.

Nhưng những kẻ đội lốt các “nhà dân chủ” - thực chất là tổ chức khủng bố Việt Tân dường như không chịu ngồi yên. Chúng liên tục lợi dụng truyền thông để chống phá Đảng, Nhà nước ta mọi lúc, mọi nơi. Đọc các bài viết trên các trang mạng và báo “lề trái” đều thấy chúng “hót chung một giọng”, đó là bịa đặt, dựng chuyện để nói xấu, bôi nhọ các vị lãnh đạo cấp cao. Chúng áp dụng phương pháp “mưa dầm thấm lâu”, nói một lần chưa tin thì nói mười lần; mười lần chưa tin thì nói trăm lần. Và tất cả luận cứ mà chúng đưa ra đều chỉ quy về một âm mưu duy nhất: làm mất uy tín của lãnh đạo và cao hơn là đánh vào niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Chỉ cách đây mấy ngày, lúc 19 giờ 2 phút ngày 27-3-2017, trang mạng Bauxite Việt Nam đăng tải bài viết “Bối cảnh Hội nghị Trung ương 5 khác với Đại hội 12 ra sao?” của Lê Dung/SBTN. Trong bài viết này, người viết đã “chém gió” về một việc chưa hề xảy ra và nhắm mắt, bịt tai đưa ra một phán đoán mò rằng “Hội nghị Trung ương 5 sắp tới có thể quyết liệt không kém gì so với Đại hội 12”. Như vậy là đã rõ, những kẻ có mối quan hệ mật thiết với các thế lực thù địch với cách mạng Việt Nam đã “đánh hơi” thấy Đảng ta chuẩn bị tổ chức Hội nghị Trung ương 5 - một hội nghị quan trọng để giải quyết những vấn đề cấp thiết của đất nước nên chúng tập trung mở “chiến dịch” tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, hòng phá hoại hội nghị này. Bằng việc tung tin nói xấu, bịa chuyện về các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước mục đích của chúng nhằm gây nghi kỵ lẫn nhau. Trên cơ sở đó, làm nội bộ Đảng mất đoàn kết, nội bộ tự suy yếu. Khi đó, chúng sẽ có điều kiện để “nội công ngoại kích” nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Bôi nhọ, hạ uy tín lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ta là trò không mới của các thế lực thù địch, phản động. Tuy nhiên, với cách tuyên truyền kiểu “mưa dầm thấm lâu” của chúng, nếu hệ thống thông tin, truyền thông của chúng ta không cung cấp được những thông tin chính thống, kịp thời để đáp trả lại các luận điệu xuyên tạc, vạch trần sự vu khống, dối trá của chúng thì sẽ có người bị phân tâm - cho dù những thông tin của chúng là hoàn toàn bịa đặt.

Thảo Linh

  • Từ khóa
2598

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu