Thứ 7, 27/04/2024 04:05:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 09:23, 19/04/2017 GMT+7

Tiếp “lửa” cho các cơ quan báo chí trong phòng, chống tham nhũng

Thứ 4, 19/04/2017 | 09:23:00 505 lượt xem

BP - Ngày 22-3-2017, Tỉnh ủy ban hành Quyết định số 546-QĐ/TU về việc ban hành Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020”. Đây là đề án rất quan trọng của Tỉnh ủy, cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 khóa X nhằm ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí; tạo bước chuyển biến rõ rệt để giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp đó, ngày 10-4-2017, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã có Công văn số 598 về việc tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng trên báo chí.

Tại Công văn số 598, nội dung quan trọng nhất được nêu đầu tiên trong 5 nội dung mà các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh cần tập trung thực hiện là “tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng; chú ý gắn với tình hình thực tế của tỉnh” và phải thực hiện thường xuyên. Công văn số 598 còn yêu cầu 2 cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh là Báo Bình Phước, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Phước xây dựng chuyên trang, chuyên mục, dành thời lượng, dung lượng thỏa đáng cho công tác thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tham nhũng với những hình thức đa dạng. Như vậy, với Công văn số 598 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh một lần nữa lại được quán triệt sâu sắc trách nhiệm của mình trong thực hiện một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, phức tạp - đó là công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng trên địa bàn tỉnh.

Là cơ quan tuyên truyền của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân trong tỉnh, những năm qua, Báo Bình Phước đã tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác tuyên truyền phòng, chống tham nhũng. Ngoài tuyên truyền về các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng chống tham nhũng, Báo Bình Phước còn tích cực bám sát cơ sở để phát hiện những vụ việc tiêu cực, tham nhũng thông qua kênh đơn thư bạn đọc, diễn đàn tiếp xúc cử tri và dư luận trong nhân dân. Những năm qua, Báo Bình Phước đã phối hợp tốt với cơ quan bảo vệ pháp luật đeo bám các vụ án tham nhũng để kịp thời cập nhật thông tin đến bạn đọc, đáp ứng nhu cầu được cung cấp thông tin và cùng giám sát xã hội của nhân dân. Song song đó, Báo Bình Phước đã tập trung giới thiệu, biểu dương gương người tốt, việc tốt, những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác phòng chống tham nhũng. Qua đó cổ vũ các tầng lớp nhân dân hăng hái, tích cực hơn trong đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Đặc biệt, từ cuối năm 2015 đến nay, Báo Bình Phước đã phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Thanh tra tỉnh để đăng thông báo kết quả các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và các kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh theo định kỳ. Tại thông báo kết quả các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh, nội dung thanh tra, kiểm tra các vụ việc tiêu cực, vi phạm, trong đó có các vụ tham nhũng đã được đăng tải công khai, minh bạch trên báo giấy, sau đó đăng lại trên trang Bình Phước online, kịp thời đáp ứng nhu cầu được cung cấp thông tin để bạn đọc, người dân tiện theo dõi, góp phần thực hiện chức năng giám sát xã hội.

Chỉ tính từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (2015-2020) đến nay, Báo Bình Phước đã đăng thông tin về 8 kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng thời đăng 9 kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh về các vụ việc vi phạm, tiêu cực, trong đó có các vụ tham nhũng của các tập thể, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Gần đây nhất là đăng Thông báo số 07/TB-T.Tr, ngày 19-1-2017 của Thanh tra tỉnh Bình Phước về việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng cơ bản bằng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Lộc Ninh và thông báo kết quả kỳ họp thứ 8, ngày 29-11-2016 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy. Qua việc kịp thời đăng tải các kết luận thanh tra và kết quả các kỳ họp của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Báo Bình Phước đã nhận được những phản hồi tích cực từ bạn đọc. Điều đó cho thấy nhu cầu kịp thời và minh bạch thông tin về các vụ việc của bạn đọc là rất lớn.

Với việc ban hành Quyết định số 456-QĐ/TU ngày 22-3-2017 của Tỉnh ủy và Công văn số 58-VV/BTGTU của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh như được tiếp thêm “lửa” trong thực hiện nhiệm vụ đặc biệt khó khăn này.

Thảo Nguyên

  • Từ khóa
17701

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu