Thứ 7, 27/04/2024 03:52:07 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:17, 29/06/2018 GMT+7

Thương lượng là cách bảo vệ quyền lợi và uy tín

Thứ 6, 29/06/2018 | 09:17:00 118 lượt xem

BP - Sau khi mua sản phẩm tivi Led Samsung 49inch của Siêu thị điện máy Chợ Lớn chi nhánh Bình Phước (Công ty TNHH Cao Phong) vào ngày 2-6-2018, đến ngày 8-6-2018, bà Bùi Thị Tâm Anh ở đường Nguyễn Thị Định, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài mới lắp truyền hình cáp và sử dụng tivi. Nhưng khi mở lên, màn hình tivi xuất hiện một vệt đen và từ từ chảy mực xuống toàn màn hình, dù lúc nhân viên Công ty TNHH Cao Phong giao hàng tận nhà và thử cho thấy màn hình tivi bình thường.

Thiếu tiếng nói chung

Trước sự việc đó, bà Bùi Thị Tâm Anh nhiều lần liên hệ Công ty TNHH Cao Phong để yêu cầu đổi sản phẩm mới nhưng không được chấp nhận. Ngày 11-6, bà Anh đã phản ánh đến Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (QLNTD) mong được giải quyết thỏa đáng. Hội Bảo vệ QLNTD có thư mời 2 bên đến để thống nhất giải quyết.

Ngày 15-6, Siêu thị điện máy Chợ Lớn và bà Anh đã chủ động gặp nhau để thống nhất cách giải quyết là thay màn hình tivi và bà Anh sẽ được hỗ trợ 30% chi phí. Ngày 19-6, Hội Bảo vệ QLNTD đã mời đại diện Siêu thị điện máy Chợ Lớn chi nhánh Bình Phước là ông Thái Trung Phong - Giám đốc chi nhánh và bà Bùi Thị Tâm Anh đến thống nhất giải quyết đơn khiếu nại của bà Anh.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Hội Bảo vệ QLNTD chủ trì buổi hòa giải

Tại buổi hòa giải, bà Anh cho biết: “Tôi mua tivi Led Samsung 49 inch tại Siêu thị điện máy Chợ Lớn giá 14,89 triệu đồng. Sau khi lắp xong truyền hình cáp, tôi bật tivi để sử dụng thì trên màn hình xuất hiện một vệt đen và từ từ chảy mực xuống toàn màn hình. Tôi có liên hệ, sau đó công ty đã cử bộ phận kỹ thuật tới kiểm tra, cho rằng lỗi là do người tiêu dùng gây ra và bên siêu thị không chịu trách nhiệm”.

Không đồng ý với quan điểm đó, ông Thái Trung Phong cho biết: Nhận được thông báo của khách hàng, công ty đã liên hệ với nhân viên Trạm bảo hành Samsung tại Đồng Xoài, trực thuộc hãng Samsung đến nhà chị Anh để kiểm tra tivi. Sau khi kiểm tra, trạm bảo hành kết luận “Tivi bị bể màn hình do tác động ngoại lực”, có biên bản kèm theo. Do khách hàng không đồng ý với kết luận đó mà cho rằng lỗi không phải do người dùng gây ra, đồng thời yêu cầu được đổi sản phẩm mới. Việc này không nằm trong điều khoản quy định bảo hành nên phía công ty không thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Tránh xung đột

“Tuy nhiên, do thấy sản phẩm mới mua với số tiền tương đối lớn, để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, công ty đã liên hệ với hãng Samsung tạo điều kiện giúp đỡ và hỗ trợ chi phí thay màn hình mới cho tivi của chị Anh với giá 4,948 triệu đồng, trong khi giá của hãng là 7 triệu đồng. Phía công ty hỗ trợ chị Anh 948 ngàn đồng, phần còn lại 4 triệu đồng khách hàng tự chịu. Đây là trường hợp đầu tiên được hỗ trợ phí sửa chữa mà lỗi không phải do nhà sản xuất và bên cung cấp sản phẩm” - ông Thái Trung Phong cho biết thêm. 

Thống nhất với giải pháp Siêu thị điện máy Chợ Lớn đưa ra, bà Anh đã có đơn gửi Công ty Samsung Vina Electronics về việc hỗ trợ phí thay màn hình tivi, do gia đình khó khăn không đủ chi phí. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Hội Bảo vệ QLNTD chủ trì buổi làm việc đã nhất trí nội dung biên bản mà 2 bên thống nhất. Bà Anh chấp nhận trả chi phí sửa màn hình tivi 4 triệu đồng và hứa sẽ không khiếu nại gì thêm.

Nguyệt Cát

  • Từ khóa
60747

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu