Thứ 7, 27/04/2024 10:24:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:54, 22/12/2016 GMT+7

Thêm thu nhập từ nghề đan ghế nhựa giả mây

Thứ 5, 22/12/2016 | 08:54:00 3,254 lượt xem
BP - Ngoài nghề chính là làm rẫy, cạo mủ cao su nhận ghế nhựa giả mây về gia công đang giúp lao động nông thôn ở xã Phú Trung (Phú Riềng) có thêm thu nhập.

Sau nhiều tháng học nghề làm đồ thủ công mỹ nghệ tại tỉnh Bình Dương, tháng 8 vừa qua, chị Nguyễn Thị Mai ở thôn Phú An, xã Phú Trung nhận đơn hàng số lượng lớn về gia công, tạo việc làm thêm cho lao động nhàn rỗi trong xã. “Lúc đầu, vì chưa biết tay nghề của người dân và quãng đường vận chuyển hàng xa nên doanh nghiệp còn e ngại, chỉ cho nhận ít hàng về làm thử. Khi nhân công tới học việc ngày một đông, chất lượng hàng đảm bảo, tôi tiếp tục nhận đơn hàng số lượng lớn về làm” - chị Mai phấn khởi.

 

​Nghề đan ghế nhựa giả mây cả trẻ em và người lớn đều làm được, chỉ cần khéo léo, nhanh tay và tỉ mỉ

Chị Mai cho biết: Nghề đan ghế nhựa khá đơn giản. Chỉ 1 tuần học là có thể nhận hàng (dây nhựa, khung ghế) về gia công. Nghề này cả trẻ em và người lớn đều làm được, chỉ cần chút khéo léo, nhanh tay và tỉ mỉ. Thợ nhanh tay 1 ngày có thể làm được 2-3 cái ghế, bình quân 53 ngàn đồng/cái. Nếu làm liên tục 1 tháng cũng kiếm thêm khoảng 2-3 triệu đồng. Tùy thời gian và hoàn cảnh gia đình mà có thể xem đây là nghề chính hay phụ.

Sau khi sinh con, chị Nguyễn Hoàng Ngân chưa kiếm được việc làm. Nhờ nhận ghế về gia công mà chị có thêm tiền mua sữa cho con. Chị Ngân cho biết: Lúc đầu chưa quen nên tôi làm chậm, sản phẩm bị lỗi nhiều, mất thời gian sửa. Khi đã quen tay thì thấy đơn giản.

“Nhờ có cơ sở đan ghế giả mây của gia đình chị Mai mà chúng tôi có thêm thu nhập. Các cháu sau giờ học tranh thủ đến nhận hàng về nhà làm kiếm thêm tiền mua sách vở, áo quần, đỡ đần cha mẹ. Cơ sở của gia đình chị Mai đang giải quyết việc làm cho hàng chục lao động nhàn rỗi. Hy vọng, lượng hàng về đều giúp người dân có việc làm thường xuyên, nâng cao thu nhập” - chị Phùng Thị Hà nói.

Tùy theo mẫu mã sản phẩm công ty đưa về mà cơ sở của gia đình chị Mai thay đổi sản phẩm liên tục. Sau đợt ghế này, chị Mai dự định sẽ nhận các loại túi xách đan thủ công số lượng lớn về làm. Sau khi thuần thục nghề, nhân công có thể tự dạy nhau, nhận nguyên liệu về nhà làm, cải thiện thu nhập.

N. Hà

  • Từ khóa
40945

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu