Thứ 7, 27/04/2024 07:27:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:31, 10/02/2018 GMT+7

Tết yêu thương đến người nghèo Phú Nghĩa

Thứ 7, 10/02/2018 | 13:31:00 105 lượt xem

BP - Những ngày cuối tháng chạp, mọi người, mọi nhà tất bật chuẩn bị tết cổ truyền của dân tộc thì nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức... chung tay thực hiện những chuyến thiện nguyện hướng đến người nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, xuân ấm hơn với người nghèo xã Phú Nghĩa (Bù Gia Mập), bởi vừa qua tại nhà văn hóa thôn Bù Gia Phúc, Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh phối hợp Nhóm phượt miền Đông, Đoàn thanh niên xã Phú Nghĩa tổ chức chương trình “Xuân ấm áp, tết yêu thương” với mong muốn “sưởi ấm” các hộ nghèo, cận nghèo và trẻ em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dịp tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tặng quà người nghèo, gia đình chính sách, trẻ mồ côi trên địa bàn xã Phú Nghĩa

Mờ sáng, đoàn công tác xã hội đã sẵn sàng các vật dụng, phụ kiện để tổ chức trò chơi dân gian, 48 phần quà tặng người nghèo, trẻ mồ côi (320 ngàn đồng/phần); 2 phần quà đặc biệt tặng hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo; 55 phần quà tặng học sinh hoàn cảnh khó khăn và 3.000 bộ quần áo cũ, 120 bộ quần áo mới cho người dân. Gần 10 giờ, đoàn đến nhà văn hóa thôn Bù Gia Phúc, lúc này đông đảo người dân đã có mặt. Tại đây, đoàn tổ chức các trò chơi dân gian, tặng quà và tư vấn vệ sinh răng miệng, cắt tóc miễn phí cho người dân.

Anh Nguyễn Chí Hùng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ kỹ năng Hoa Chuông Xanh chia sẻ: “Những phần quà nhỏ nhưng là tình cảm của thành viên câu lạc bộ với mong muốn giúp các em nhỏ và người nghèo đón tết cổ truyền đầy đủ, ấm áp hơn”. Ông Nguyễn Đại Lợi, Phó chủ tịch UBND xã Phú Nghĩa cho biết: “Trên địa bàn xã hiện còn 161 hộ nghèo, 127 hộ cận nghèo; 36% số hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, chủ yếu là đồng bào S’tiêng. Với sự quan tâm hỗ trợ của đoàn thiện nguyện đã góp phần giảm gánh nặng của xã trong chăm lo gia đình nghèo, khó khăn và tạo điều kiện giúp người dân trong xã đón tết hạnh phúc, sum vầy”.

Mồ côi mẹ từ nhỏ, cha nghiện rượu bỏ nhà đi lang thang nên em Điểu Hải, học sinh lớp 5A2, Trường tiểu học Hoàng Diệu dù sống trong ngôi nhà tình thương được Nhà nước xây tặng nhưng khi tết đến, xuân về em vẫn cảm thấy cô đơn. Nhận quà tặng của đoàn thiện nguyện, Hải xúc động: “Em rất vui khi được các anh chị tặng quà tết. Ba không về nên năm nay em sang nhà chị gái đón tết. Những phần quà này sẽ giúp chị không phải tốn thêm tiền mua sắm tết nữa”. Còn chị Thị Bri (SN 1981), thôn Bù Gia Phúc 1 chia sẻ: “Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất, hiện 6 người sống trong căn nhà tạm chưa đến 16m2. Con trai lớn 14 tuổi nhưng chưa được đi học. Vợ chồng tôi không có công việc ổn định, sống chủ yếu dựa vào hái măng và làm thuê. Được tặng quà chúng tôi vui lắm, cảm ơn chính quyền và đoàn từ thiện đã quan tâm đến gia đình, năm nay có thêm bánh, kẹo cho các cháu đón tết rồi”.

“Mục đích của câu lạc bộ là chăm lo những người có hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đồng hành với các xã vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để chia sẻ khó khăn với người dân” - anh Nguyễn Chí Hùng khẳng định.

X. Túc

  • Từ khóa
60219

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu