Thứ 7, 27/04/2024 01:50:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 21:51, 03/06/2014 GMT+7

UBND tỉnh xem xét các tờ trình sẽ trình kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII

Thứ 3, 03/06/2014 | 21:51:00 2,126 lượt xem
BPO - Ngày 3-6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì buổi làm việc cùng lãnh đạo các sở, ngành chức năng và các ban của HĐND tỉnh nhằm xem xét các tờ trình và dự thảo báo cáo của UBND tỉnh trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm chủ trì buổi làm việc

Đối với dự thảo tờ trình về quy định chế độ miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đối với các cơ sở thực hiện xã hội hóa trên địa bàn tỉnh như giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, thể dục thể thao… một số đại biểu dự họp cho rằng cần lưu ý những quy định trong dự thảo tờ trình phải phù hợp với Luật đất đai năm 2013 có hiệu lực ngày 1-7 tới.

Về dự thảo tờ trình thông qua đề án công nhận Đồng Xoài đạt đô thị loại III, trực thuộc tỉnh, ông Trần Văn Chung, Chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài cho rằng:
 
Chính phủ đã có đề án xây dựng khu đô thị chung cho cả nước, trong đó có thị xã Đồng Xoài và thị xã Bình Long. Với điều kiện hiện nay, thị xã Đồng Xoài trở thành đô thị loại III là rất thuận lợi, vì Đồng Xoài là trung tâm kinh tế, hành chính của tỉnh, các điều kiện để trở thành đô thị loại III đã hội đủ. Nếu làm kịp, cuối tháng 12-2014, nhân kỷ niệm 15 năm thành lập, thị xã Đồng Xoài sẽ kết hợp đón nhận danh hiệu đô thị loại III.

Do gặp một số khó khăn trong quá trình hoạt động như bổ sung một số hạng mục công trình (nắn tuyến một số đoạn đường cong nguy hiểm, di dời đường điện trung và hạ thế, di dời cáp quang, lãi suất ngân những năm gần đây khá cao (từ 15% đến 21%/năm), trong khi lập dự toán chỉ 5%/năm... nên để giảm bớt khó khăn cho đơn vị đầu tư, UBND tỉnh lập dự thảo tờ trình về điều chỉnh tăng mức thu phí đường bộ dự án BOT nâng cấp mở rộng đường ĐT 741 đoạn Đồng Xoài - Phước Long. Theo đó, xe 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn có mức phí 15 ngàn đồng/lượt; xe 12 chỗ đến 30 chỗ, xe tải từ 2 đến 4 tấn mức phí 20 ngàn đồng/lượt; xe 30 chỗ trở lên, xe tải từ 4 đến 10 tấn mức phí 25 ngàn đồng/lượt…

Để công tác xóa mù chữ, phổ cập giáo dục được triển khai thống nhất, đồng bộ trên địa bàn, UBND tỉnh lập tờ trình về quy định mức chi đối với công tác xóa mù, phổ cập giáo dục trên địa bàn tỉnh. Theo dự thảo tờ trình, chi vận động tổ chức quản lý và duy trì sĩ số lớp học là 40 ngàn đồng/học viên/lớp; chi thắp sáng đối với lớp học phổ cập ban đêm 150 ngàn đồng/lớp/tháng…

Tờ trình của UBND tỉnh về quy định mức thu phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh, các đại biểu cho rằng nên đưa những loại khoáng sản không có trên địa bàn tỉnh ra khỏi dự thảo.

Về dự thảo tờ trình chương trình phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, một số ý kiến cho rằng cần có kế hoạch cụ thể kèm theo tờ trình để tăng thuyết phục. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm cũng khẳng định nhu cầu nhà ở luôn phát triển đi lên. Vì vậy chương trình phát triển nhà ở của tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 là rất cần thiết.

Các dự thảo tờ trình khác được thành viên UBND, lãnh đạo các sở, ngành, huyện thị đóng góp một số ý kiến nhằm hoàn chỉnh để UBND tỉnh trình trong kỳ họp tới của HĐND tỉnh khóa VIII.

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trăm yêu cầu sở, ngành được giao nhiệm vụ tham mưu lập dự thảo tờ trình bổ sung các ý kiến đóng góp trong buổi làm việc hôm nay để hoàn chỉnh và gửi về Văn phòng UBND tỉnh trong tháng 6.

Theo kế hoạch, kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa VIII sẽ diễn ra từ ngày 23-25 tháng 7-2014.

Nhất Sơn - Ngọc Bích

  • Từ khóa
5929

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu