Thứ 6, 26/04/2024 08:31:23 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:37, 27/08/2014 GMT+7

Phát huy sức trẻ trong xây dựng kinh tế

Thứ 4, 27/08/2014 | 10:37:00 398 lượt xem
BP - Nhiệm kỳ 2009-2014, cuộc vận động cùng thanh niên lập thân lập nghiệp, làm kinh tế giỏi, tham gia xóa đói giảm nghèo đã được các cấp Hội liên hiệp Thanh niên (LHTN) huyện Bù Đốp triển khai thực hiện hiệu quả. Qua đó đã khẳng định vai trò, trách nhiệm và sức trẻ của lực lượng thanh niên.

Mô hình biogas bằng composite của anh Ngọ Văn Hoạt (bên phải)

Anh Nguyễn Viết Mong, Bí thư Chi đoàn ấp 3, xã Thanh Hòa đã thể hiện sự năng động, sức trẻ trong xây dựng kinh tế, làm giàu chính đáng. Qua các lớp tập huấn, đào tạo nghề, anh tích lũy nhiều kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi. Hiện anh có 3 ha cao su 3 năm tuổi và gần 3.000 nọc tiêu, đem lại thu nhập từ 500 đến 600 triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm ổn định cho 2 thanh niên trong ấp với mức thu nhập trên 6 triệu đồng/tháng. Anh Mong còn tận tình hướng dẫn kinh nghiệm sản xuất, phương thức làm ăn hiệu quả cho thanh niên trong ấp. Anh Mong tâm sự: Mình làm được kinh tế, lại là bí thư chi đoàn thì phải giúp đỡ thanh niên trong ấp có việc làm, học tập kinh nghiệm để cùng phát triển.

Người dân ở ấp Tân Hội, xã Tân Thành luôn khâm phục thanh niên Ngọ Văn Hoạt không lùi bước trước khó khăn. Anh Hoạt xác định luôn nỗ lực làm việc để phát triển kinh tế gia đình. Với mô hình lắp đặt hầm biogas cải tiến bằng chất liệu nhựa tổng hợp composite, anh Hoạt đã xây dựng được uy tín, chất lượng cho cơ sở của mình. Sản phẩm của anh không chỉ phân phối trong tỉnh mà ra cả khu vực Tây nguyên, miền Đông Nam bộ và các tỉnh miền Tây. Đến nay, anh Hoạt đã có cơ ngơi khang trang với nguồn thu nhập ổn định 600 triệu đồng/năm, tạo việc làm cho 20 lao động địa phương (6-8 triệu đồng/người/tháng).

Hội LHTN huyện Bù Đốp hiện có 5.760 thanh niên sinh hoạt ở 71 chi hội. Từ năm 2009 đến nay, hội phối hợp tổ chức 20 đợt tư vấn, hướng nghiệp cho trên 8.000 lượt thanh niên; vận động trên 1.000 hội viên tham gia các lớp học nghề ngắn hạn, bổ túc văn hóa; giới thiệu 500 thanh niên vào làm việc tại các đơn vị kinh tế, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Qua đó giúp thanh niên tiếp cận nghề nghiệp, tạo việc làm, tăng thu nhập, hạn chế thất nghiệp và lao động nhàn rỗi tại địa phương.

Anh Hồ Bá Toàn, Phó bí thư Huyện đoàn Bù Đốp cho biết: Cùng với tổ chức đoàn, Hội LHTN huyện đã chủ động phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân 24 tỷ đồng, tạo điều kiện cho hàng trăm thanh niên vay vốn phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, hội viên thanh niên còn huy động ngày công, hỗ trợ cây - con giống, vần đổi công theo mùa vụ giúp nhau làm kinh tế.

Giai đoạn 2014-2019, Hội LHTN huyện Bù Đốp đề ra nhiệm vụ trọng tâm trong cuộc vận động cùng thanh niên lập thân lập nghiệp: Luôn bám sát sự lãnh đạo của Hội LHTN Việt Nam, Hội LHTN tỉnh, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể; xã hội hóa các hoạt động của hội; tạo nguồn lực để các cấp hội thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp đoàn kết thanh niên; tranh thủ các nguồn để thanh niên vay làm kinh tế; vận động hội viên có kinh tế khá giúp thanh niên khó khăn cùng vươn lên...              

Hoàng Thơ

  • Từ khóa
81423

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu