Thứ 7, 27/04/2024 10:29:06 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 07:25, 01/03/2015 GMT+7

Nhu cầu giao dịch đầu năm tăng cao

Chủ nhật, 01/03/2015 | 07:25:00 94 lượt xem
BP - Ngay sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 9 ngày, bắt đầu từ 24-2 (tức mồng 6 tháng giêng), cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ở các cơ quan nhà nước cũng như nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác đã bước vào ngày làm việc chính thức đầu tiên của năm Ất Mùi. Tại một số ngân hàng, ngay ngày đầu mở cửa, không khí giao dịch đã rất sôi động, hứa hẹn trong năm 2015 toàn hệ thống đạt mục tiêu huy động vốn từ 13-15%, dư nợ cho vay từ 12-14%...


Tấp nập ngày giao dịch đầu tiên của năm mới Ất Mùi tại Vietinbank Bình Phước

Tín hiệu vui từ khách hàng

Ông Phạm Ninh Hoạt, Giám đốc Vietinbank Bình Phước cho biết: Kết thúc năm 2014, huy động vốn tại chi nhánh được hơn 2.365 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch; dư nợ cho vay gần 2.000 tỷ đồng, đạt 103%, lợi nhuận đạt 76% kế hoạch năm. Năm nay đơn vị phấn đấu tăng trưởng huy động đạt 18%, dư nợ cho vay 25%. Trong đó khách hàng doanh nghiệp là 15-20% và mục tiêu tăng trưởng dư nợ bán lẻ của năm 2015 tăng từ 32-35% so với năm 2014. Lợi nhuận kinh doanh phải đạt hơn 103 tỷ đồng.

Không khí giao dịch tấp nập với lượng khách tới giao dịch lớn khiến nhân viên ngân quỹ, giao dịch khách hàng “mỏi mắt, mỏi tay”. Dù không tới mức phải bổ sung thêm quầy giao dịch như những ngày cuối năm, song tại nhiều ngân hàng lớn, việc khách phải chờ đợi khá lâu mới tới lượt cũng diễn ra trong ngày đầu năm. Tuy nhiên, cả người tới giao dịch và nhân viên ngân hàng, ai nấy đều tỏ ra hồ hởi, vui mừng. “Hết lượt khách này tới lượt khách khác, nhưng không vì thế mà em và mọi người cảm thấy căng thẳng, ngược lại còn thấy vui là khác” - nhân viên giao dịch một ngân hàng thương mại ở đường Phú Riềng Đỏ (TX. Đồng Xoài) cho biết.

Tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển (BIDV) Bình Phước, ngay ngày đầu, lượng khách tới giao dịch rất đông. Đơn vị còn thực hiện thu tiền mặt lưu động đối với khách hàng là Công ty kinh doanh phát triển nhà Bình Phước tại điểm cáp treo Bà Rá (TX. Phước Long) với số tiền gửi trên 1,7 tỷ đồng. Giám đốc Ngân hàng BIDV Bình Phước Hà Thiên Sơn cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ tết, lượng khách hàng tăng gấp 3 so với ngày thường. Năm nay, đơn vị phấn đấu tăng trưởng thị phần dư nợ đạt 15%. Với chủ trương phát triển về quy mô - chất lượng - hiệu quả, chi nhánh sẽ thực hiện các chính sách huy động vốn và cho vay sát với tình hình thực tế của địa phương. Ngân hàng BIDV Bình Phước tiếp tục mở rộng các dịch vụ cung ứng vốn lưu động và đồng hành cùng doanh nghiệp để mở rộng hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong đó ưu tiên cấp tín dụng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể.

Lạc quan đối với nền kinh tế

Ngay ngày làm việc đầu tiên, hàng trăm khách hàng đã tới thực hiện giao dịch gửi tiền và vay tiền tại các ngân hàng thương mại. Tại Chi nhánh Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Bình Phước (Vietinbank Bình Phước), từ lúc mở cửa giao dịch đến 9 giờ đã có khoảng 40 khách hàng tới gửi tiền với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Theo số liệu thống kê của Vietinbank Bình Phước, trong ngày 24-2, đơn vị có 1.300 khách hàng đến giao dịch, trong đó gửi tiền mặt trên 1.200 lượt. 

Giám đốc Ngân hàng CP Phương Nam - chi nhánh Bình Phước Nguyễn Khắc Nguyên chia sẻ, trong những ngày trước, trong và sau tết, đơn vị đã tập trung thực hiện cho vay và huy động vốn có hiệu quả. Lượng khách hàng tới giao dịch sau kỳ nghỉ tết cũng tăng so với ngày thường. Mặc dù có mặt tại thị trường Bình Phước chưa lâu nhưng chúng tôi phấn đấu sẽ có tăng trưởng dư nợ lớn trong năm 2015 thông qua việc đẩy mạnh tiếp cận khách hàng với mức lãi suất ưu đãi.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước tỉnh cho hay, hoạt động hệ thống thời gian trước, trong và sau tết bảo đảm an toàn, hiệu quả. Lượng khách hàng tới giao dịch tại các ngân hàng thương mại những ngày đầu năm tăng so với ngày thường là tín hiệu tốt đối với tăng trưởng của toàn hệ thống trong năm nay. Theo quan niệm của nhiều người, đầu năm vay tiền sẽ mang nợ cả năm, tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ trên, ngay trong ngày đầu mở cửa các ngân hàng đã đón rất nhiều khách hàng đến vay tiền để mở rộng sản xuất - kinh doanh. Các ngân hàng cũng cam kết sẽ tiếp tục tập trung thực hiện tốt chính sách kinh doanh phụ trợ, cho vay hỗ trợ các doanh nghiệp, cung cấp  vốn cho lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và người tiêu dùng.

Năm mới đã đến và những người hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ vẫn luôn tự tin, tìm cách vượt qua khó khăn, giữ vững các hoạt động vì biết đây là ngành mũi nhọn của nền kinh tế. Với khí thế ra quân nhộn nhịp và quyết tâm cao của các ngân hàng trong những ngày này có thể coi là tín hiệu lạc quan đối với kinh tế tỉnh nhà, góp phần khôi phục và thúc đẩy đà tăng trưởng của nhiều ngành sản xuất - kinh doanh.           

T.Mảng

 

  • Từ khóa
38289

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu