Thứ 4, 08/05/2024 07:56:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 19:47, 28/07/2013 GMT+7

Nguyên tắc tổ chức đoàn ra nước ngoài của ngành giáo dục

Chủ nhật, 28/07/2013 | 19:47:00 413 lượt xem

Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) vừa công bố dự thảo thông tư ban hành quy chế quản lý việc ra nước ngoài của cán bộ, công chức và viên chức.

 Theo đó, nguyên tắc cử đoàn ra nước ngoài phải tuân thủ theo nguyên tắc sau: Đoàn ra nước ngoài phải có mục tiêu, chương trình, nội dung thiết thực, phù hợp nhiệm vụ của đơn vị, của ngành. Việc đi công tác nước ngoài không được ảnh hưởng tới tiến độ và chất lượng các công việc được giao trong nước.

Việc tổ chức đoàn ra phải căn cứ vào kế hoạch đoàn ra hàng năm đã được phê duyệt hoặc trong khuôn khổ các dự án, chương trình hợp tác đã được ký kết. Trường hợp cử đoàn ra nằm ngoài kế hoạch đã được phê duyệt, các cơ quan, đơn vị tổ chức đoàn ra phải báo cáo bằng văn bản nêu rõ mục đích, nội dung, chương trình, thành phần của đoàn ra, thời gian, địa điểm, nguồn kinh phí trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đơn vị tổ chức đoàn ra chỉ tiến hành thông báo cho đối tác nước ngoài và tiến hành các thủ tục liên quan sau khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Việc cử đoàn ra trên cơ sở thư mời của các nước, vùng lãnh thổ, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ, các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp và cá nhân nước ngoài, các bộ, ban, ngành, tổ chức, các cơ sở giáo dục và doanh nghiệp trong nước (gọi chung là phía mời) phải có nội dung phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao và được lãnh đạo bộ hoặc thủ trưởng cơ quan, đơn vị được bộ trưởng phân cấp quản lý phê duyệt.

Cán bộ được cử đi công tác nước ngoài phải có chuyên môn phù hợp, có trình độ ngoại ngữ theo yêu cầu và có sức khỏe tốt để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ. Đoàn ra có hai người trở lên phải có trưởng đoàn.

Thủ trưởng các cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ GD-ĐT, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Giám đốc Ban quản lý các dự án, chương trình thuộc Bộ GD-ĐT chỉ được tham gia các đoàn ra ngoài kế hoạch khi có nội dung phù hợp với lĩnh vực chuyên môn được phân công phụ trách và không quá 2 (hai) lần mỗi năm, mỗi lần không quá 10 (mười) ngày làm việc, trừ trường hợp được bộ trưởng cho phép.

TH

  • Từ khóa
82974

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu