Chủ nhật, 19/05/2024 22:50:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 04:21, 08/05/2024 GMT+7

Khuyến công tiếp sức cơ sở công nghiệp nông thôn

Đức Hiến
Thứ 4, 08/05/2024 | 04:21:27 1,195 lượt xem
BPO - Từ năm 2020 đến nay, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Bình Phước) đã hỗ trợ xây dựng 6 phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm từ đề án khuyến công quốc gia. Qua đó giúp cơ sở công nghiệp nông thôn quảng bá thương hiệu sản phẩm, tăng cường giao thương hợp tác giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn để tiếp cận thị trường.

TẠO NIỀM TIN VỚI KHÁCH HÀNG

Là đơn vị thụ hưởng phòng trưng bày sản phẩm từ đề án khuyến công quốc gia, sau khi nhận được nguồn hỗ trợ từ đề án, Công ty TNHH MTV Công Phát đã đầu tư xây dựng 1 phòng trưng bày với diện tích hơn 100m2. Địa điểm xây dựng tại trụ sở công ty ở phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài, gần khu vực đông dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong và ngoài tỉnh tham quan, mua sắm.

Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Công Phát Trần Thị Liễu cho biết, trước đây công ty đã thành lập phòng trưng bày sản phẩm nhưng chưa hoàn thiện. Được đề án khuyến công quốc gia hỗ trợ phòng trưng bày sản phẩm theo đúng quy chuẩn, đã tạo điều kiện thuận lợi cho công ty trong việc giới thiệu, quảng bá, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Với sự hỗ trợ phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm nên thương hiệu Cà phê Công của công ty đã có mặt trên khắp thị trường và đạt chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia.

Chị Liễu cho biết thêm, trong xu thế hội nhập và phát triển của công nghệ số, việc tiếp thị khách hàng qua mạng xã hội, sàn thương mại điện tử là chưa đủ, vì một số khách hàng sau khi tiếp cận sản phẩm họ muốn trực tiếp đến công ty để tìm hiểu thêm. Vì vậy, việc hoàn thiện phòng trưng bày đảm bảo tiêu chuẩn để phục vụ tham quan sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm của công ty.

Công ty TNHH Vinahe ở phường Phước Bình, thị xã Phước Long cũng được hỗ trợ nguồn vốn từ đề án khuyến công quốc gia để đầu tư phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm chế biến hạt điều của công ty. Ông Nguyễn Hoàng Đạt, Giám đốc Công ty TNHH Vinahe chia sẻ: Sau khi thành lập phòng trưng bày sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn, tất cả sản phẩm hạt điều chế biến sâu của công ty được trưng bày tại gian hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến tham quan và đặt mua sản phẩm. Hiện tất cả sản phẩm hạt điều của công ty sản xuất theo quy trình khép kín, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn, vệ sinh thực phẩm từ khâu sản xuất đến thành phẩm. Khi sản phẩm được trưng bày trong không gian sạch, đẹp sẽ nâng cao giá trị nông sản chủ lực của Bình Phước.

Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Công ty TNHH Vinahe, phường Phước Bình, thị xã Phước Long được đặt ngay mặt tiền ĐT741 rất thuận lợi cho khách hàng đến tham quan, mua sắm

Ngoài hỗ trợ phòng trưng bày, trước đó công ty còn được trung tâm hỗ trợ máy dò kim loại tự động nên 6 dòng sản phẩm hạt điều chế biến sâu của công ty đạt OCOP 4 sao và được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực.

NHIỀU HỢP ĐỒNG ĐÃ ĐƯỢC KÝ KẾT

Sự hỗ trợ nguồn kinh phí từ đề án khuyến công trong lĩnh vực chuyển giao công nghệ, thiết bị máy móc nói chung và phòng trưng bày sản phẩm nói riêng đã góp phần giúp nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt tiêu chuẩn công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia. Chị Hoàng Khánh Hòa, Giám đốc kinh doanh Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Bảo, thành phố Đồng Xoài cho rằng, việc hỗ trợ từ các chương trình, đề án khuyến công quốc gia và địa phương thời gian qua đã tạo động lực cho các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp chế biến hạt điều trên địa bàn tỉnh Bình Phước nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển sản phẩm chất lượng cao.

Khách hàng đến tham quan, mua sắm tại phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Bảo, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài

Từ năm 2020 đến nay, đề án khuyến công quốc gia đã hỗ trợ 6 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh đầu tư phòng trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia với kinh phí gần 700 triệu đồng. Trong đó, tập trung hỗ trợ chi phí mua sắm ban đầu trang thiết bị, dụng cụ quản lý dùng để trưng bày, giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, đối tWác kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ ổn định.

Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp NGUYỄN THỊ SÁU


Chị Hòa cho biết thêm, hiện phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Bảo có khoảng 30 sản phẩm đặc sản vùng miền của Bình Phước. Thông qua phòng trưng bày đã góp phần đưa các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh đến với người tiêu dùng. Thời gian qua, những sản phẩm tiêu biểu của tỉnh sau khi được đưa vào trưng bày giới thiệu tại công ty đã được nhiều khách hàng tìm hiểu và liên hệ đặt mua với số lượng lớn.

Phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm của Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Bảo có khoảng 30 sản phẩm đặc sản vùng miền của Bình Phước được trưng bày tại đây

Mục đích cuối cùng của việc xây dựng phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nhằm giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn phát huy lợi thế cạnh tranh, tận dụng nguyên liệu tại địa phương, giải quyết việc làm tại chỗ, đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

  • Từ khóa
196116

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu