Chủ nhật, 19/05/2024 00:01:51 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 11:38, 05/05/2024 GMT+7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội giám sát tại thành phố Đồng Xoài

Thanh Mảng - Ngọc Thảo
Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:38:21 1,198 lượt xem
BPO - Sáng nay 5-5, tổ số 1, đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Trung tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Đỗ Quang Thành làm tổ trưởng đã có buổi làm việc với UBND thành phố Đồng Xoài về việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2023.

Cùng tham dự buổi làm việc có đại biểu Điểu Huỳnh Sang, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài Dương Thị Thảo báo cáo tại buổi giám sát

UBND thành phố Đồng Xoài đã bám sát và thực hiện tốt các chủ trương, quy định của Trung ương, UBND tỉnh về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả các đơn vị công lập. Đối với lĩnh vực giáo dục đã hợp nhất 2 trường tiểu học và xóa 4 điểm lẻ, đến nay toàn thành phố không còn điểm lẻ trường học. Sáp nhập để thực hiện mô hình trung tâm y tế đa năng, cũng như hợp nhất các phòng nghiệp vụ văn phòng thành phòng hành chính tổng hợp. Lĩnh vực văn hóa - thể thao, nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng được kiện toàn để phục vụ người dân trên địa bàn… Kết quả việc sắp xếp tổ chức bộ máy đã giảm được ngân sách chi cho hoạt động thường xuyên và đội ngũ viên chức thành phố ngày càng tinh gọn số lượng, nâng cao về chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Thành viên đoàn giám sát trao đổi tại buổi làm việc

Lãnh đạo thành phố Đồng Xoài giải trình và đề xuất, kiến nghị tại buổi giám sát

Tại buổi giám sát, thành viên đoàn và lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài cũng đã trao đổi làm rõ những khó khăn, vướng mắc cùng những đề xuất, kiến nghị về yêu cầu phải tinh giảm biên chế và chế độ chính sách tiền lương chưa tương xứng trong khi khối lượng công việc ngày càng nhiều, tiến độ, chất lượng công việc ngày càng cao, gây khó khăn trong thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao của các đơn vị công lập; việc chưa có văn bản hướng dẫn xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật, giá dịch vụ sự nghiệp công tại một số ngành, lĩnh vực gây khó khăn để địa phương thực hiện…

Trung tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Đỗ Quang Thành phát biểu tại buổi giám sát

Đoàn giám sát chụp hình lưu niệm với lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài

Phát biểu tại buổi giám sát, Trung tướng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Đỗ Quang Thành cho rằng việc thực hiện chính sách, pháp luật về đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập là một trong những chuyên đề giám sát của Thường vụ Quốc hội. Qua buổi làm việc, tổ công tác ghi nhận kết quả đã đạt được, đề nghị UBND thành phố Đồng Xoài cụ thể hóa những đề xuất, kiến nghị để đoàn giám sát tổng hợp có báo cáo tổng thể trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng như các bộ, ngành liên quan.

  • Từ khóa
195803

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu