Thứ 7, 27/04/2024 05:31:02 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:51, 04/07/2018 GMT+7

Người cao tuổi Phú Đức sống vui, khỏe

Thứ 4, 04/07/2018 | 09:51:00 212 lượt xem
BP - Với vai trò là lớp “cây cao bóng cả” có uy tín trong gia đình và xã hội, nhiều năm qua, Hội Người cao tuổi (NCT) phường Phú Đức (Bình Long) đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, hội luôn quan tâm chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên trên địa bàn. Từ đó, giúp NCT luôn sống vui, khỏe và có ích.

Đã thành thói quen, cứ 5 giờ hằng ngày các cụ trong Câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh phường Phú Đức lại có mặt tại sân trụ sở Hội NCT thị xã để tập luyện các bài thể dục dưỡng sinh. Tại đây, các cụ tập từ những bài đơn giản như múa song quạt mộc lan, thể dục tay không, đến những bài phức tạp thái cực kiếm 32 thức, thái cực quyền 24 thức... Cụ Đồng Thị Minh Sơn, Chủ nhiệm CLB cho biết, CLB thành lập năm 2011 với 8 thành viên, đến nay có 38 thành viên và chia thành 2 CLB hoạt động với phương châm tạo sân chơi bổ ích cho NCT, là nơi để các cụ tâm sự chuyện đời, chuyện mình. Dù tuổi cao nhưng nhờ tham gia tập luyện đều đặn nên sức khỏe các cụ nâng lên, tinh thần phấn khởi. “Từ ngày tham gia CLB, tôi thấy tinh thần phấn chấn và khỏe ra, không còn đau nhức xương khớp, mệt mỏi mỗi khi “trái gió trở trời”, con cháu cũng đỡ phải chăm lo về sức khỏe cho mình” - cụ Vũ Trọng Dân nói.

CLB dưỡng sinh phường Phú Đức tham gia hội thi thể dục dưỡng sinh năm 2017 do Hội NCT thị xã Bình Long tổ chức

Hội NCT phường Phú Đức cũng thành lập và duy trì các CLB: đi bộ với 16 thành viên cùng nhau đi bộ vào buổi sáng hằng ngày; cờ tướng với 8 thành viên sinh hoạt vào sáng chủ nhật hằng tuần; văn nghệ với 20 thành viên, chủ yếu các cụ là cựu chiến binh, sinh hoạt sáng thứ bảy hằng tuần. Đây là những địa chỉ sinh hoạt tinh thần ý nghĩa, nơi NCT gặp gỡ, chia sẻ, đồng thời giúp họ luyện tập, nâng cao sức khỏe, mang đến niềm vui, nguồn động viên tinh thần thêm lạc quan, yêu đời. Cụ Vũ Đức Hợi, thành viên CLB văn nghệ cho biết: Với phương châm “Trẻ xông pha, già mẫu mực”, chúng tôi đã trải qua thời gian quân ngũ, trở về đời thường luôn giữ phẩm chất của người lính Cụ Hồ. Khi tham gia CLB văn nghệ, chúng tôi cất cao lời ca tiếng hát để được trẻ khỏe, luôn yêu cuộc sống.

 Cụ Phạm Thị Kim Sa, Chủ tịch Hội NCT phường Phú Đức cho biết: Hiện nay, trên địa bàn Phú Đức có 314 hội viên NCT sinh hoạt ở 5 chi hội tại các khu phố. Chúng tôi luôn duy trì các CLB “sống vui, sống khỏe” để NCT có nơi chia sẻ, trao đổi tâm tư nguyện vọng với nhau, cùng phấn đấu giữ gìn thuần phong mỹ tục, văn hóa truyền thống của dân tộc, giáo dục con cháu thảo hiền, gắn với thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở khu dân cư.

 Các CLB “sống vui, sống khỏe” của Hội NCT phường còn tham gia nhiều hội thi thể dục dưỡng sinh, tiếng hát NCT do Hội NCT thị xã tổ chức và đạt nhiều giải cao, thường xuyên giao lưu tại các tỉnh bạn như Lâm Đồng, Bình Thuận, Bình Dương... Đồng thời, thành viên CLB văn nghệ là hạt nhân nòng cốt của Đội văn nghệ NCT thị xã tham gia các hội thi do cấp trên tổ chức. Qua đó giúp các thành viên được giao lưu, học hỏi, gắn kết nhau hơn.

Việc thực hiện hiệu quả phong trào chăm sóc, phát huy vai trò NCT, xây dựng và duy trì hoạt động của các CLB văn nghệ, thể thao nhiều năm qua, không chỉ nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho hội viên NCT ở phường Phú Đức mà còn góp phần thiết thực trong xây dựng khu dân cư văn hóa ở địa bàn.

Văn Tâm

  • Từ khóa
60760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu