Thứ 7, 27/04/2024 08:41:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:40, 27/10/2016 GMT+7

Lời kêu gọi của Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh về vận động toàn dân ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra

Thứ 5, 27/10/2016 | 10:40:00 102 lượt xem

Thưa toàn thể đồng bào và chiến sĩ trong tỉnh!

Trong thời gian vừa qua do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới tại các tỉnh miền Trung từ Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế đã khiến người dân các địa phương này gặp muôn vàn khó khăn, thiệt hại về người và của cải. Theo thống kê sơ bộ, đã có 29 người chết và mất tích; trên 121.000 ngôi nhà, nhiều công trình cơ sở hạ tầng như trạm xá, bệnh viện, trường học, giao thông, thủy lợi bị ngập, hư hại, đời sống của nhiều hộ dân vùng ngập lũ đang đối diện với rất nhiều khó khăn, cần sự chung tay giúp đỡ của đồng bào cả nước.

Với tinh thần cao nhất chủ động phòng chống lũ, hạn chế thiệt hại về người và tài sản của nhân dân và nhà nước; các cấp, các ngành đã tập trung các nguồn lực để hỗ trợ nhân dân vùng lũ.

Mặc dù vậy, cuộc sống của hàng triệu người dân trong vùng bị thiệt hại đang hết sức khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ che mưa, tránh nắng; lúa, hoa màu, gia cầm, gia súc mất mát, sản xuất và đời sống gặp nhiều khó khăn chưa thể phục hồi ngay được.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái “lá lành đùm lá rách”, với tinh thần “nhường cơm sẻ áo”,  Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thiết tha kêu gọi đồng bào và chiến sĩ trong tỉnh, các đoàn thể nhân dân, các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh hãy dành tình cảm cho đồng bào vùng bị thiệt hại do bão lũ gây ra bằng sự giúp đỡ thiết thực về vật chất, tinh thần để góp phần nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống của nhân dân.           

CHỦ TỊCH
(Đã ký)
Nguyễn Quang Toản

  • Từ khóa
57131

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu