Thứ 7, 27/04/2024 08:51:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:25, 06/02/2016 GMT+7

Lời cảnh báo từ 2 vụ cháy xe ô tô

Thứ 7, 06/02/2016 | 14:25:00 97 lượt xem
BPO - Liên tiếp 2 vụ cháy xe ô tô trong đêm vừa xảy ra trên địa bàn tỉnh Bình Phước, hậu quả làm cả hai chiếc xe đang lưu thông bị ngọn lửa thiêu rụi. Nguyên nhân và lời cảnh báo gì từ các vụ cháy xe ô tô?

Như Bình Phước online đã đưa tin, khoảng 4 giờ ngày 24-1-2016, xe đầu kéo container mang biển kiểm soát 51C-547.49 kéo theo rơmoc biển kiểm soát 51R-104.18 chở container đầy bia từ TP. Hồ Chí Minh đi các tỉnh Tây Nguyên.

Hiện trường vụ cháy chiếc xe đầu kéo container mang biển kiểm soát 51C-547.49

Khi lưu thông đến khu vực Km 939, QL14, thuộc thôn Bình Trung, xã Nghĩa Bình, huyện Bù Đăng, bất ngờ lái xe phát hiện có lửa bốc cháy phía đầu xe. Lái xe và phụ xe đã dùng bình chữa cháy trang bị trên xe để dập lửa. Bình chữa cháy quá nhỏ không đủ dập tắt ngọn lửa đang bùng lên. Lái xe và phụ xe phải gọi cửa cầu cứu những người dân sống hai bên đường. Một chủ doanh nghiệp thu mua và chế biến hạt điều gần đó nghe tiếng kêu cứu đã nhanh chóng huy động công nhân mang toàn bộ bình chữa cháy ra ứng cứu nhưng đã quá muộn.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã dùng vòi rồng khống chế ngăn chặn ngọn lửa không để cháy lan sang phần chiếc rơmoc và các nhà dân gần đó. Thiệt hại trong vụ cháy này ước khoảng 2 tỷ đồng.

Một bình chữa cháy mini không đủ để chữa cháy chiếc xe cứu thương

Khoảng 23 giờ cùng ngày, xe cứu thương loại 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 51D-0176 của Trung tâm Giáo dục và giải quyết việc làm số 3, thuộc lực lượng Thanh niên xung phong TP. Hồ Chí Minh do anh Phan Văn Sung điều khiển lưu thông trên đường liên xã thuộc khu vực ấp 7, xã Tiến Hưng, TX. Đồng Xoài bất ngờ phát lửa bốc cháy ngay dưới ghế ngồi. Tài xế Sung nhanh chóng tắt máy và sử dụng bình chữa cháy mini dập lửa. Do ngọn lửa cháy ở phần gầm xe, trong thời điểm gió rất to nên bùng lên nhanh chóng, bình chữa cháy mini không đủ dập tắt ngọn lửa. Bất lực nhìn chiếc xe bị cháy, tài xế Sung chỉ còn biết gọi vào số máy cứu hỏa 114.

Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh đã huy động lực lượng, phương tiện đến chữa, chống cháy lan sang vườn cây cao su và các hộ dân gần đó. Thiệt hại trong vụ cháy này khoảng 400 triệu đồng.

Thượng tá Nguyễn Văn Vịnh, Phó trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Bình Phước cho biết: Trong 2 vụ cháy xe ô tô trên, vụ xe đầu kéo là do chập cháy đường dây điện, vụ cháy xe cứu thương do có sự rò rỉ nhiên liệu (xăng). Khi các lái xe phát hiện cháy, lúc đó ngọn lửa còn rất nhỏ, nhưng do phương tiện chữa cháy trên các xe ô tô không đủ tiêu chuẩn nên không thể dập tắt.

Thực tế cho thấy, phương tiện phòng cháy và chữa cháy trang bị trên các xe ô tô thường ít được chủ và lái xe quan tâm. Trong hai vụ cháy xe ô tô kể trên, do thiếu các phương tiện phòng và chữa nên khi xảy ra cháy, người lái xe luôn vào thế bị động, bất ngờ. Khi dùng hết bình chữa cháy, họ đành bất lực nhìn ngọn lửa bùng lên thiêu rụi chiếc xe. Hai vụ cháy xe ô tô trên đây là lời cảnh báo với các chủ và lái xe… Chỉ vì tiết kiệm trong trang bị các phương tiện phòng và chữa cháy trên xe ô tô mà những chiếc xe trị giá hàng tỷ đồng bỗng chốc biến thành sắt vụn.

Văn Tuyên

  • Từ khóa
53548

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu