Thứ 7, 27/04/2024 11:29:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 10:07, 23/02/2016 GMT+7

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu

Thứ 3, 23/02/2016 | 10:07:00 144 lượt xem
BP - Sáng 22-2 (rằm tháng giêng), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu nhân dịp mừng xuân Bính Thân 2016. Đến dự buổi gặp mặt có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh cùng 70 văn nghệ sĩ tiêu biểu của Bình Phước.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi gặp mặt Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh phát biểu tại buổi gặp mặt 

Toàn tỉnh hiện có 186 văn nghệ sĩ hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực văn học, mỹ thuật, âm nhạc, nhiếp ảnh, văn nghệ dân gian... Những năm qua, đội ngũ văn nghệ sĩ đã chủ động tìm tòi đề tài mới, có nhiều tác phẩm tích cực đấu tranh chống cái xấu, bảo vệ cái thiện, cái đẹp. Các tác phẩm văn học nghệ thuật ngày càng phong phú, đa dạng, chủ đề sáng tác luôn bám sát dòng mạch chính là chủ nghĩa yêu nước, nhân văn gắn với dân tộc, vùng đất, con người Bình Phước.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước thành tựu tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, các văn nghệ sĩ hứa sẽ tích cực rèn luyện, góp sức lực và trí tuệ vào công cuộc xây dựng Bình Phước ngày một đổi mới, phát triển. Đồng thời, các văn nghệ sĩ cũng chia sẻ những khó khăn, nêu ý kiến, kiến nghị như: Tỉnh cần tổ chức trao giải sáng tạo văn học - nghệ thuật để khuyến khích văn nghệ sĩ phát huy tính sáng tạo, có nhiều tác phẩm đóng góp vào quá trình xây dựng, phát triển văn học nghệ thuật của tỉnh; có chế độ nhuận bút phù hợp cho các tác phẩm trên ấn bản của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh...

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Tuyết Minh đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những đóng góp to lớn, tinh thần vượt qua khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của các văn nghệ sĩ. Trưởng ban Tuyên giáo cũng đề nghị trong thời gian tới, các văn nghệ sĩ cần bám sát chủ trương, định hướng của tỉnh, tuyên truyền thường xuyên, sâu rộng, kịp thời các sự kiện lớn của tỉnh, hoạt động của các ngành, các cấp; đồng thời tiếp tục tu dưỡng, học tập, rèn luyện bản thân và có những tác phẩm hay, xuất sắc. Các văn nghệ sĩ cần đoàn kết giúp đỡ nhau tiến bộ, sáng tạo ra những tác phẩm đậm chất nghệ thuật, sâu sắc nội dung để quảng bá, giới thiệu những giá trị truyền thống, nét đẹp con người, quê hương cách mạng, góp sức xây dựng tỉnh Bình Phước ngày càng phát triển.

Thanh Nga

  • Từ khóa
91883

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu