Thứ 7, 27/04/2024 05:58:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 20:08, 14/12/2018 GMT+7

Hội nghị trực tuyến nghiên cứu chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

Thứ 6, 14/12/2018 | 20:08:00 1,044 lượt xem
BPO - Ngày 14-12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến nghiên cứu, học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại điểm cầu Trung ương có các đồng chí: Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương và lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương.

Tại điểm cầu Bình Phước có 3.350 đại biểu của các huyện, thị xã, thành phố tham gia nghiên cứu, học tập chuyên đề. Điểm cầu hội trường tỉnh có các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 350 cán bộ, báo cáo viên thuộc các cơ quan của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Bình Phước

PGS-TS Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Viện Hồ Chí Minh, đã trình bày những nội dung cơ bản chuyên đề năm 2019 về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân xuất phát từ những bài học lớn được rút ra từ chiều sâu của lịch sử dân tộc. Người cách mạng “yêu nước” là phải “thương dân”, “trung với nước” là phải “hiếu với dân”. Tôn trọng nhân dân trước hết phải có thái độ đánh giá đúng vai trò, vị trí của nhân dân. Muốn thật sự tôn trọng nhân dân thì phải hiểu nhân dân. Phát huy dân chủ là một khía cạnh biểu hiện ý thức tôn trọng dân. Chăm lo đời sống nhân dân là vì con người, do con người, trước hết là vì dân, do dân.

Đạo đức Hồ Chí Minh về ý thức tôn trọng nhân dân thể hiện ở sự thống nhất giữa tư tưởng đạo đức và tư tưởng chính trị của Người. Cán bộ phải nêu gương về trong sạch, đề cao chữ “liêm”, đó chính là đạo đức của người cách mạng. Đạo đức của Bác về tôn trọng nhân dân là không xâm phạm đến nhân dân. Đạo đức Hồ Chí Minh về phát huy dân chủ và dân chủ được hiểu ngắn gọn: dân là chủ và dân làm chủ.

Phong cách Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân xuất phát một cách tự nhiên từ nhân cách, cuộc đời, cái tâm, cái đức vì nước, vì dân của Người. Phong cách tôn trọng nhân dân được thể hiện bằng nhiều cách, chú ý lắng nghe và giải quyết những kiến nghị chính đáng của quần chúng, sẵn sàng tiếp thu phê bình của quần chúng và hoan nghênh quần chúng phê bình mình. Và có biết làm học trò của dân mới biết làm thầy học của dân.

Đông Kiểm

  • Từ khóa
25099

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu