Thứ 6, 26/04/2024 08:27:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 15:54, 13/06/2013 GMT+7

Gương sáng gia đình hiếu học Văn Công Rân

Thứ 5, 13/06/2013 | 15:54:00 228 lượt xem

Đến ấp 2, xã Lộc Điền (Lộc Ninh) hỏi thăm gia đình ông Văn Công Rân ai cũng biết, bởi đây là gia đình văn hóa tiêu biểu, người cao tuổi làm kinh tế giỏi. Đáng tự hào hơn là 6 người con trong gia đình đều tốt nghiệp cao đẳng, đại học, có việc làm ổn định.

Sinh ra tại tỉnh Quảng Nam, 7 tuổi ông Rân theo gia đình vào ấp 5, xã Lộc Điền (Lộc Ninh) lập nghiệp. Đến năm 1971 ông tham gia quân đội.

Từng trải qua tuổi thơ không được đến trường vì chiến tranh, loạn lạc nên ước mơ học hành được vợ chồng ông Rân gửi gắm vào những người con của mình.

Với bản tính cần cù, chịu khó, lại biết tận dụng tiềm năng, thế mạnh của địa phương để phát triển sản xuất, chỉ với hơn 1 ha đất vườn trồng cao su, tiêu và 0,2 ha ruộng, ông đã đầu tư cho các con ăn học đầy đủ. Thấu hiểu sự vất vả của cha mẹ, 6 người con của ông đều tốt nghiệp cao đẳng, đại học và có việc làm ổn định. Trong đó có 2 người đã học xong cao học ngành y và công nghệ thông tin. Hiện có 2 người theo ngành y đang công tác tại thành phố Hồ Chí Minh và Trạm y tế xã Lộc Khánh. 2 người theo nghề giáo và 1 người là đạo diễn truyền hình HTV tại thành phố Hồ Chí Minh. 11 người cháu cũng đang nối tiếp truyền thống hiếu học, là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Bà Trần Thị Thiện, Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Lộc Điền cho rằng: Điều đáng quý ở gia đình hiếu học này là không chỉ tỏa sáng về tri thức mà còn vun đắp tình yêu thương, gắn kết giữa các thành viên. Trong gia đình, ông Rân luôn dạy các con đùm bọc, cùng nhau vượt qua khó khăn; đối với hàng xóm phải có tình tương thân, tương ái. Sự gương mẫu trong cuộc sống và coi trọng học vấn của ông Văn Công Rân là gương sáng trong việc xây dựng, giáo dục con cái về đạo đức, tài năng phục vụ xã hội, xứng đáng để mọi người làm theo.    

Thanh Tuyền

  • Từ khóa
82653

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu