Thứ 7, 27/04/2024 00:28:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:06, 26/07/2014 GMT+7

Giám đốc Công an tỉnh trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri

Thứ 7, 26/07/2014 | 15:06:00 1,541 lượt xem
BP - Tại kỳ họp lần thứ 9, HĐND tỉnh khóa VIII diễn ra trong hai ngày 23 và 24-7-2014, Giám đốc Công an tỉnh - đại tá Hoàng Văn Huệ đã có Văn bản số 158/BC-CAT-PV11 trả lời những kiến nghị của cử tri. Báo Bình Phước xin giới thiệu cùng bạn đọc và cử tri trong tỉnh về nội dung văn bản này:

Lực lượng cảnh sát giao thông thường xuyên tuần tra các tuyến đường  chính ở thị xã Đồng Xoài để hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ - Ảnh: S.H

 
Kiến nghị của cử tri Bùi Minh Tuân ở thôn 2, xã Long Hưng (Bù Gia Mập): Đề nghị lực lượng cảnh sát giao thông có biện pháp xử lý nghiêm tình trạng xe ôtô chở quá tải, quá khổ lưu thông trên các tuyến đường liên xã, liên huyện trong khi công an xã không được phép kiểm tra. Ngoài ra, đề nghị xử lý nghiêm tình trạng một số đối tượng đi xe máy lắp ống xả không đúng quy định, nẹt pô xe gây mất trật tự, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Công an tỉnh trả lời: Về tình trạng xe ôtô chở quá tải, quá khổ lưu thông trên các tuyến đường liên xã, liên huyện trong khi công an xã không được phép kiểm tra: Qua nắm tình hình thực tế, đoạn đường thôn 2, xã Long Hưng thuộc địa bàn quản lý và xử lý vi phạm của Công an huyện Bù Gia Mập, với những vấn đề cử tri nêu Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Bù Gia Mập khảo sát và trao đổi, làm việc với Nông trường 3, 4 (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng), yêu cầu các nông trường trong quá trình vận chuyển hàng (phân bón, cây cao su...) không được quá tải trọng khi lưu thông trên các cung đường làm hệ thống đường xuống cấp, dẫn đến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Đồng thời đề nghị Nông trường 2 (Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng) không móc, xúc đất bờ ranh ảnh hưởng đến việc thoát nước gây hư hỏng đường. Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông nắm, thống kê và sẽ xử lý nghiêm những xe vận chuyển hàng hóa quá tải đi qua đoạn đường xã Long Hưng theo quy định của pháp luật.

Về tình trạng thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, nẹt pô, chạy xe lạng lách, đánh võng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã Long Hưng, Công an tỉnh đã chỉ đạo lực lượng chức năng nắm tình hình, lập danh sách thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, chạy xe lạng lách gây mất trật tự an toàn giao thông; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở tăng cường công tác quản lý giáo dục, gọi hỏi răn đe và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Về nội dung kết hợp ngành giáo dục tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh; kiểm tra, xử phạt học sinh tham gia giao thông bằng xe đạp điện nhưng không đội mũ bảo hiểm: Trong 6 tháng đầu năm 2014, Công an tỉnh đã chỉ đạo cảnh sát giao thông chủ động phối hợp các trường học trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác phối hợp, hướng dẫn, giáo dục tuyên truyền đến học sinh, sinh viên về nội dung Luật Giao thông đường bộ tại 15 trường với hơn 4.500 học sinh tham gia. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện công tác tuyên truyền trong thời gian tới.

Tháng 11-2013, Công an tỉnh đã có công văn trả lời cử tri về việc người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm là vi phạm luật giao thông, cần phải xử lý. Trong các kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm của lực lượng cảnh sát giao thông đều có nội dung xử lý người đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm, đã kiểm tra nhắc nhở 450 trường hợp (do học sinh đang đến trường để đi thi, học tập nên chỉ bị nhắc nhở). Ngoài ra đã xử lý phạt tiền 37 trường hợp đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. Ngày 29-4-2014, Công an tỉnh ban hành Kế hoạch số 80/KH-CAT (PC67) triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm về sản xuất - kinh doanh và sử dụng mũ không phải mũ bảo hiểm cho người đi môtô, xe gắn máy, xe đạp điện, trong đó có nội dung xử lý người tham gia giao thông bằng xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai đúng quy cách.

Thời gian tới, Công an tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông có kế hoạch tổng kiểm tra xử lý chuyên đề học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm. 

Cử tri kiến nghị tiếp tục xác minh, làm rõ các khoản tiền do Huỳnh Nguyễn Quế Trâm - kế toán của Ủy ban MTTQVN tỉnh đã chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích gì để thu hồi, đồng thời mở rộng điều tra vụ án để xử lý.

Công an tỉnh trả lời: Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đang thụ lý điều tra vụ án “Tham ô tài sản” xảy ra năm 2009-2013 tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước do bị can Huỳnh Nguyễn Quế Trâm (sinh năm 1981) là kế toán thực hiện. Quá trình điều tra xác định, tổng cộng số tiền Trâm chiếm đoạt từ các tài khoản của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mở tại ngân hàng và kho bạc là: 7 tỷ 284 triệu 264 ngàn 474 đồng. Tuy nhiên, qua xác minh các khoản tiền chiếm đoạt xác định, sau khi chiếm đoạt số tiền trên, Trâm đã nộp lại vào tài khoản, nộp vào quỹ tiền mặt của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, số tiền 1 tỷ 123 triệu 797 ngàn 471 đồng; trong quá trình điều tra đã khám xét thu giữ của Trâm 206 triệu 604 ngàn đồng; thu hồi số tiền thanh toán nhiên liệu Trâm chuyển dư cho Doanh nghiệp tư nhân Minh Tân là 159 triệu 492 ngàn 900 đồng; thu hồi số  tiền Trâm cho anh ruột là Huỳnh Nguyễn Quốc Khánh mượn là 70 triệu đồng và trừ đi số tiền phần trăm hóa đơn Trâm trả cho các đối tượng khi lập hồ sơ khống là 30 triệu 588 ngàn 800 đồng thì số tiền Trâm chiếm đoạt còn lại là 5 tỷ 693 triệu 781 ngàn 303 đồng. Số tiền này, qua đấu tranh Trâm khai nhận đã tiêu xài hết trong một thời gian dài nên không thu hồi được. Quá trình điều tra mở rộng vụ án cũng xác định: Ông Trần Văn Gôm với vai trò là chủ tài khoản các nguồn cứu trợ lũ lụt, nguồn ngân sách và tiền gửi khác nhưng đã có hành vi thiếu sót trong công tác quản lý các nguồn tài chính của đơn vị. Hành vi của ông Trần Văn Gôm tuy có dấu hiệu của tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” theo Điều 285 Bộ luật Hình sự, nhưng qua điều tra xét thấy ông Trần Văn Gôm là cán bộ đang nghỉ chờ hưu, có nhiều thành tích trong công tác, trong thời gian công tác vừa giữ chức vụ Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy lại kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, do không nắm được các quy định về công tác tài chính, thiếu bộ phận giúp việc trên lĩnh vực tài chính nên thiếu quan tâm đến công tác tài chính của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, còn có thiếu sót do tin tưởng vào Trâm nên chỉ xem xét kỷ luật về mặt đảng. Công an tỉnh đã báo cáo Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Trung ương xin ý kiến chỉ đạo. Trên cơ sở kết luận của Thường trực tỉnh ủy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã có báo cáo gửi Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an xin chủ trương xử lý đối với ông Trần Văn Gôm nhưng đến nay chưa có kết quả trả lời. Sau khi có kết quả trả lời của Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Công an tỉnh sẽ báo cáo Tỉnh ủy để thống nhất chủ trương xử lý đối với ông Trần Văn Gôm.

 Đại tá Hoàng Văn Huệ
Giám đốc Công an tỉnh

  • Từ khóa
11457

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu