Thứ 6, 26/04/2024 18:49:24 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:33, 11/12/2018 GMT+7

HƯỚNG TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU MTTQVN TỈNH LẦN THỨ IX, NHIỆM KỲ 2019-2024

Đồng Xoài: Tích cực chuẩn bị đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019-2024

Thứ 3, 11/12/2018 | 14:33:00 756 lượt xem
BP - Theo kế hoạch, đại hội MTTQVN các xã, phường của TP. Đồng Xoài sẽ hoàn thành trong quý 1/2019, Đại hội MTTQVN TP. Đồng Xoài sẽ hoàn thành trong tháng 5-2019. Thời điểm này, các cấp MTTQ trên địa bàn thành phố đã và đang tập trung công tác chuẩn bị đại hội nhiệm kỳ 2019-2024.

Chủ tịch UBMTTQVN phường Tiến Thành Mai Thế Tám cho biết: “Được UBMTTQVN  thành phố Đồng Xoài chọn làm điểm chỉ đạo đại hội nên chúng tôi phải cố gắng thực hiện thật chu đáo để các đơn vị học tập kinh nghiệm. Đặc biệt, đây cũng là sự kiện chính trị quan trọng của phường Tiến Thành, thành công của đại hội góp phần quan trọng vào việc chào mừng thành lập phường Tiến Thành và thành phố Đồng Xoài”.

UBMTTQVN phường Tân Xuân trao nhà đại đoàn kết (công trình chào mừng đại hội MTTQ phường) cho hộ nghèo khu phố Suối Đá

Đến nay, công tác tổng kết các ban mặt trận ở khu dân cư của phường đã hoàn thành; việc xây dựng văn kiện, nhân sự cho đại hội cơ bản hoàn tất và đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các thành viên mặt trận cũng như trình MTTQ cấp trên xem xét, cho ý kiến. Cuối tháng 12, UBMTTQVN phường Tiến Thành sẽ đại hội điểm. Dự thảo văn kiện đại hội đã đánh giá những kết quả mà MTTQ và các thành viên đạt được trong nhiệm kỳ qua. Trên cơ sở đó, nhiệm kỳ tới, UBMTTQ phường Tiến Thành cũng đề ra các chỉ tiêu thực hiện phù hợp tình hình thực tế; chú trọng tuyên truyền, tập hợp, đoàn kết sức mạnh của đoàn viên, hội viên và nhân dân trong giữ vững, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới và những lĩnh vực khác của đời sống xã hội.

Sau đại hội điểm của phường Tiến Thành, các xã, phường còn lại dự kiến tổ chức đại hội trong tháng 3-2019. Ngoài chuẩn bị văn kiện và nhân sự, MTTQ và các đoàn thể xã, phường còn phát động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như xây nhà đại đoàn kết; xã hội hóa thắp sáng các tuyến đường; lắp camera an ninh; tổ chức ngày hội làm đẹp đường phố và trồng hoa ven đường; xây dựng các tuyến đường văn minh, đường kiểu mẫu; làm đường bê tông theo phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Song song đó, UBMTTQVN thành phố và các xã, phường chú trọng tuyên truyền về nội dung của đại hội cũng như các hoạt động chào mừng để đại hội MTTQVN các cấp thực sự là sự kiện chính trị quan trọng.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQVN thành phố Đồng Xoài Nguyễn Văn Hào cho biết: “MTTQ các xã, phường đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội từ xây dựng văn kiện đến cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ mới. Đáng lưu ý, bộ máy và nhân sự cho đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 cũng được thực hiện gắn với việc tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQVN”.

Nhã Trâm

  • Từ khóa
24632

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu