Thứ 6, 26/04/2024 08:06:53 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:30, 21/01/2015 GMT+7

Đoàn trường THPT Hùng Vương

Đổi mới hoạt động tạo sức hút đoàn viên

Thứ 4, 21/01/2015 | 09:30:00 67 lượt xem
BP - Những thay đổi lớn về tâm lý trong học sinh THPT đòi hỏi hoạt động đoàn ở trường học phải thay đổi cách thức sinh hoạt, đổi mới phương pháp cho phù hợp và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của tuổi trẻ, từ đó mới thu hút, tập hợp và giáo dục đoàn viên thanh niên.


Nhóm học sinh phụ trách bộ môn xếp bóng nghệ thuật

Trường THPT Hùng Vương (TX. Đồng Xoài) có trên 1.500 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Vì vậy, đoàn trường đã có những mô hình, hoạt động phù hợp để thúc đẩy phong trào học tập cũng như thu hút ĐVTN đến với tổ chức đoàn. Điều đó khiến Ban chấp hành đoàn trường luôn phải tìm kiếm những mô hình, đổi mới tư duy, cách nghĩ, cách làm phù hợp.

Đầu năm học 2014-2015, Ban chấp hành đoàn đã ra mắt Câu lạc bộ “Kỹ năng sống”, trong đó triển khai các mô hình “Nghệ thuật xếp giấy Nhật Bản Origami”; “Xếp bóng nghệ thuật”; “Chi đoàn sáng tạo”... cho ĐVTN và đã thu được kết quả tốt đẹp, có sức lan tỏa trong trường.

Chỉ với những nguyên liệu từ giấy màu, bong bóng, các em đã gấp thành nhiều loại như: mô phỏng các con vật, hình khối, hoa... phong phú, đa dạng. Người tham gia các mô hình sẽ tập được tính kiên trì, bền bỉ và có tính tư duy hình học cao. Vì vậy, phổ biến các mô hình vào nhà trường không chỉ rèn luyện nhân cách cho học sinh mà còn giúp các em tránh xa tệ nạn xã hội như cờ bạc, game online, bạo lực học đường... Từ đó sẽ học tập tốt hơn, có ý tưởng nhiều hơn, tìm tòi và sáng tạo nhiều mô hình mới.

Em Nguyễn Thanh Vũ, học sinh lớp 11A3 chia sẻ: “Trước đây, sau những giờ học trên lớp, thời gian rảnh rỗi em thường chơi games. Từ khi biết các mô hình, hoạt động do đoàn trường triển khai, em thấy rất bổ ích, giúp em rèn luyện tính kiên trì, tỉ mỉ trong mọi hoạt động và tránh xa các trò chơi không lành mạnh”.

Qua một thời gian triển khai, đến nay số ĐVTN đăng ký tham gia các mô hình đã tăng vượt bậc. Đây là nền tảng giúp đoàn trường có thêm kinh nghiệm khi triển khai các mô hình, nâng cao chất lượng phong trào đoàn. Thời gian tới, Ban chấp hành đoàn trường tiếp tục nhân rộng và tìm kiếm thêm các mô hình mới giúp ĐVTN có cơ hội thể hiện bản thân, phát triển kỹ năng sống, làm việc tập thể.

Đây cũng là cách giúp đoàn trường đến gần hơn với ĐVTN, phát huy sáng tạo của tuổi trẻ trong học tập và tham gia phong trào đoàn.

Minh Châu

 

  • Từ khóa
83469

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu