Thứ 6, 26/04/2024 17:08:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 06:31, 07/07/2017 GMT+7

Đoàn thanh niên Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu: Xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị

Thứ 6, 07/07/2017 | 06:31:00 402 lượt xem
BP - Với hơn 70% quân số đơn vị là đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), công tác đoàn và phong trào thanh niên Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu (Bù Đốp) thời gian qua đã đạt nhiều thành tích nổi bật. ĐVTN phát huy sức trẻ phục vụ nhân dân và thực hiện xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Đại úy Chu Huy Công, Bí thư Chi đoàn Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu, cho biết: Những năm qua, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban chỉ huy đơn vị cũng như cơ quan cấp trên, công tác đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị đạt nhiều thành tích nổi bật trên tất cả mặt công tác. Các phong trào đoàn thanh niên có sự đổi mới toàn diện, đồng bộ, đi vào chiều sâu.

Chi đoàn Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu phối hợp Đoàn xã Phước Thiện phát quang, kiểm tra cột mốc quốc giới

Để phát huy tinh thần sức trẻ trong tổ chức đoàn và phong trào thanh niên xung kích thực hiện các nhiệm vụ, chi đoàn đã tổ chức quán triệt và ký giao ước thi đua thực hiện phong trào “Tuổi trẻ bộ đội biên phòng tiếp bước cha anh, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với bộ đội biên phòng gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời xây dựng các mô hình như “Đội tuần tra thanh niên”, “Đoạn đường thanh niên”, đặc biệt là phối hợp Đoàn xã Phước Thiện (Bù Đốp) xây dựng Câu lạc bộ tuổi trẻ xung kích vì biên cương Tổ quốc. Qua đó đã tạo bước chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của mỗi ĐVTN, luôn hăng say, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

ĐVTN trong chi đoàn luôn thể hiện rõ trách nhiệm, hăng hái tham gia các hoạt động, tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Năm qua, chi đoàn đã tổ chức được 12 buổi tuyên truyền tập trung cho 524 lượt người nghe, tuyên truyền nhỏ lẻ cho 2.567 lượt người; tuyên truyền trên các cụm loa được 167 giờ. Tăng cường công tác nắm tình hình, tuần tra kiểm soát người dân qua lại khu vực biên giới, Đoàn thanh niên Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu đã tổ chức 306 lần tuần tra, mật phục trên biên giới với 749 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, phát hiện và bắt giữ 123 vụ với 88 đối tượng vi phạm pháp luật biên giới; tang vật thu giữ gần 50 ngàn gói thuốc lá ngoại các loại, hơn 7.000 bao đường cát trắng, 18,3m3 gỗ, gần 30kg pháo nổ; xử phạt và nộp ngân sách nhà nước hơn 83 triệu đồng.

Thời gian qua, ĐVTN chi đoàn đã tổ chức 405 ngày công lao động giúp dân sửa chữa nhà ở, vệ sinh đường thôn, ấp, khắc phục hậu quả thiên tai. Từ phong trào “Hũ gạo tình thương” và “Nuôi heo đất”, hằng tháng chi đoàn đều tổ chức tặng 10-20kg gạo và các nhu yếu phẩm cho người nghèo. Phát huy hiệu quả mô hình “Thầy thuốc mang quân hàm xanh”, quân y của đơn vị đã tổ chức khám và cấp thuốc cho 764 lượt người dân trên địa bàn đóng quân. Hưởng ứng thực hiện chương trình “Bộ đội biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, chi đoàn đã vận động và tổ chức xây dựng 2 căn nhà tình thương cho 2 hộ nghèo trên địa bàn; hỗ trợ phân bón và cây giống cho 2 hộ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế. Ông Điểu Rum ở ấp Bù Tam, xã Hưng Phước (Bù Đốp) là một trong hai hộ nghèo được chi đoàn hỗ trợ tiền và ngày công lao động xây dựng nhà ở. “Không có các chú bộ đội biên phòng giúp có lẽ cả đời tôi cũng chẳng dám mơ được ở trong ngôi nhà xây. Bộ đội không chỉ cho tiền, giúp ngày công xây nhà mà còn thường xuyên đến thăm hỏi, động viên gia đình tôi. Chúng tôi rất yêu quý và xem bộ đội như người thân trong nhà vậy” - ông Điểu Rum cảm động nói.

Trung tá Nguyễn Xuân Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn biên phòng cửa khẩu Hoàng Diệu cho biết: ĐVTN đã tích cực tham gia tất cả hoạt động, nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị, nhất là tuần tra, mật phục, kiểm soát đường biên, cột mốc, đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng đơn vị cũng như tham gia giúp nhân dân trên địa bàn phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh. Từ đó góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
81917

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu