Thứ 7, 27/04/2024 04:08:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:00, 28/10/2019 GMT+7

Đây là Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước...

Thứ 2, 28/10/2019 | 06:00:00 1,041 lượt xem
BP - Hôm nay, ngày 28-10, những người làm báo của tỉnh Bình Phước sẽ về chung một mái nhà với tên gọi “Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước”. Vui mừng, vinh dự, kèm theo đó là những bỡ ngỡ vừa lạ, vừa quen... Những người làm công tác phát thanh chúng tôi cũng rất bồi hồi khi câu xướng mới của chương trình từ nay sẽ là một cụm từ rất mới: Đây là Phát thanh tỉnh Bình Phước, phát trên sóng FM tần số 89,4Mhz.

Dù gọi tên như thế nào, phát thanh Bình Phước vẫn sẽ đảm nhận trọng trách của mình, đưa tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền tỉnh đến với nhân dân, với thính giả trên mọi miền đất nước. Phát thanh Bình Phước cũng sẽ tiếp tục hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, chấp hành các quy định của pháp luật về báo chí; thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội; là phương tiện thông tin, tuyên truyền thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong định hướng dư luận; là phương tiện thông tin tuyên truyền nhanh, nhạy, chính xác, phục vụ kịp thời, có hiệu quả  nhiệm vụ chính trị của đất nước và của địa phương. Những người làm báo nói phát thanh chúng tôi tiếp tục sẽ là những chiến sĩ xung kích, làm tốt công tác của mình, tập trung thời gian, thời lượng, xây dựng các chương trình với hình thức thể hiện sinh động, kết cấu chương trình đa dạng, phong phú, đảm bảo chương trình phát thanh của Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước luôn thu hút đông thính giả gần xa. Và phát thanh Bình Phước sẽ luôn thực hiện tốt nhiệm vụ là cầu nối giữa ý Đảng, lòng dân, đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu tiếp nhận thông tin nhanh nhạy, kịp thời của bạn nghe đài trong, ngoài tỉnh.

Ê-kíp thực hiện phát thanh trực tiếp âm nhạc và cuộc sống giao lưu với thính giả Bình Phước

Hiện nay, FM89,4 Mhz Đài Phát thanh Bình Phước đảm nhiệm gần 100 đầu chương trình, trong đó 59 đầu chương trình thời sự, chuyên mục, chuyên đề và 32 đầu chương trình văn nghệ, giải trí. Các chương trình thời sự tổng hợp liên tục được cập nhật những tin tức nóng trong tỉnh, trong nước và quốc tế, thu hút sự quan tâm của đông đảo thính giả gần xa. Bên cạnh đó, bản tin tổng hợp phát lúc 9 giờ sáng hằng ngày cùng các chương trình: Vấn đề hôm nay, Điểm tin tức thời sự nổi bật vào cuối ngày, Biển đảo quê hương... được bạn nghe đài đánh giá cao. Đặc biệt, các chương trình phát thanh trực tiếp: Nhịp cầu nhà nông, Tình yêu, hôn nhân và gia đình, Cùng nhà nông làm giàu, Âm nhạc và cuộc sống đã, đang trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của bạn nghe đài.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm, tân Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước kỳ vọng: Trong bối cảnh hiện nay, yêu cầu đối với những nhà báo phát thanh ngoài việc thông tin nhanh, chính xác, hiệu quả còn phải biết cách sử dụng mạng xã hội để chương trình phát thanh đến với đông đảo công chúng. Các chương trình phát thanh phải được phát song song trên nền tảng các ứng dụng mạng xã hội Facebook, kênh YouTube qua hình thức livestream để lôi cuốn thêm thính giả, đặc biệt là thính giả trẻ.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Nhâm cho rằng, các loại hình báo chí, trong đó có báo nói phát thanh phải tạo đồng thuận và tạo niềm tin mãnh liệt hơn của xã hội vào sự nghiệp cách mạng của Đảng. Cho nên tất cả nội dung trên sóng phát thanh đều phải vì lợi ích cộng đồng, lợi ích của đất nước, lợi ích của đại cục, không được để xói mòn niềm tin xã hội. Muốn cập nhật liên tục tin tức thì phải thực hiện phương thức phát thanh đồng hành (rolling news) để đài phát thanh có thể đồng hành với sự kiện, đồng hành với thính giả mọi lúc, mọi nơi, trong mọi sự kiện; phát thanh phải biết cách giúp thính giả nhìn thấy nhiều hơn những gì mà họ nghe được, nhìn được. Muốn vậy phải thực hiện các show phát thanh thực tế (radio reality) để mỗi phóng sự, mỗi bài viết trên đài phát thanh thực sự là những tác phẩm nghệ thuật sinh động, hấp dẫn “nghe là thấy”...

“Người làm phát thanh phải thể hiện được tất cả những gì mình có và người nghe phát thanh cũng có thể thực hiện được những gì mình muốn trên sóng radio” - đó là kỳ vọng của Ban giám đốc cơ quan báo chí mới Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, cũng là mong muốn của chúng tôi, những người làm công tác phát thanh Đài Phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước.

Ngọc Minh

  • Từ khóa
30901

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu