Thứ 7, 27/04/2024 02:42:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:22, 15/11/2017 GMT+7

Đảng bộ cao su Đồng Phú: Xác định khâu đột phá để làm theo Bác

Thứ 4, 15/11/2017 | 06:22:00 933 lượt xem

BP - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Đảng bộ Công ty cổ phần cao su Đồng Phú xác định là nội dung sinh hoạt chính trị thường xuyên, sâu rộng và được hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân nhiệt tình hưởng ứng, đặc biệt là xác định khâu đột phá để thực hiện.

Ban Thường vụ Đảng ủy, đặc biệt là đồng chí Bí thư Đảng ủy công ty luôn quan tâm, theo dõi và chỉ đạo sâu sát 13/13 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức tốt công tác quán triệt, triển khai học tập Chỉ thị số 05, đảm bảo 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, các đồng chí: Trần Tuệ Hiền, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Huỳnh Thị Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội nghị đại biểu người lao động Công ty cổ phần cao su Đồng Phú năm 2017 - Ảnh: L.Phương

Trên cơ sở nội dung chỉ thị và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, ngoài những nội dung dựa trên nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, các chi, đảng bộ cơ sở đã xác định khâu đột phá tại đơn vị mình, chọn nội dung cụ thể gắn với công việc được giao để tập trung chỉ đạo và triển khai thực hiện. Đảng ủy đã xác định các nhiệm vụ đột phá trọng tâm: “Nâng cao hiệu quả công tác theo nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo tốt các chế độ, chính sách, vì đời sống tinh thần, vật chất và việc làm của người lao động ngày một nâng cao, vì sự phát triển bền vững của công ty”, “Thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế làm việc, xác định rõ trách nhiệm của từng cá nhân, người đứng đầu trong cơ quan, đơn vị”, “Đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy đảng; giữ vững kỷ cương, kỷ luật trong cơ quan, đơn vị; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có đạo đức nghề nghiệp, năng lực trong công tác, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện”.

 Từ những đột phá đó, việc học và làm theo Bác không chỉ tác động tích cực đến hiệu quả sản xuất và nâng cao đời sống người lao động mà còn tạo mối quan hệ gắn kết trong tập thể đơn vị. Theo đó, Đảng ủy đã thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh phát triển sản xuất. Đó là, công nhân có tay nghề cao giúp người có tay nghề yếu cùng tiến bộ; tận thu mủ tạp, mủ dây để nâng cao thu nhập; phối hợp bảo vệ tốt vườn cây, sản phẩm.

Từ những việc làm này, trong năm 2017, các chỉ tiêu về kinh tế của công ty đạt và vượt so năm 2016. Thu nhập người lao động bình quân trên 7 triệu đồng/tháng. Sản lượng ước vượt 8-10%. Năng suất vườn cây trên 2 tấn/ha. 100% đơn vị trực thuộc đạt “chuẩn văn hóa”, cơ quan văn minh “an toàn - xanh - sạch, đẹp”. 100% chi, đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh”. “100% tổ chức chính trị, chính trị - xã hội đạt vững mạnh toàn diện.

Ngoài chăm lo chế độ được thực hiện đầy đủ, hằng năm, công ty tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động, quy trình kỹ thuật an toàn cho 100% người lao động theo quy định; tổ chức mạng lưới an toàn viên rộng khắp hoạt động chặt chẽ, đúng quy chế, không để xảy ra tai nạn lao động. Công đoàn cùng lãnh đạo công ty phối hợp thực hiện các chương trình an sinh xã hội như: giảm nghèo, hỗ trợ vốn xây dựng mới, sửa chữa nhà ở, mái ấm công đoàn, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn... với kinh phí hàng tỷ đồng.

Hiệu quả của tinh thần nêu gương về học và làm theo Bác đã góp phần rất lớn vào thành công chung của đơn vị. Ngoài tuyên truyền những mẩu chuyện về Bác, trong các buổi sinh hoạt định kỳ, Đảng ủy cũng chỉ ra thuận lợi, khó khăn, đồng thời đề ra giải pháp khắc phục và phân công trách nhiệm cho từng thành viên trong ban thường vụ, ban chấp hành nắm bắt, đôn đốc thực hiện. Mỗi đảng viên không chỉ gương mẫu đi đầu trong công việc mà phải nắm tư tưởng, đời sống của công nhân, kịp thời phản ánh, giúp đảng ủy, ban giám đốc tháo gỡ khó khăn.

Anh Đức

  • Từ khóa
19337

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu