Thứ 7, 27/04/2024 02:27:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:26, 12/02/2019 GMT+7

Đảm bảo an toàn giao thông sau tết trên tuyến quốc lộ 14

Thứ 3, 12/02/2019 | 11:26:00 149 lượt xem
BP - Thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trạm cảnh sát giao thông Đồng Phú (Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh) đã tổ chức tuần tra 24/24 giờ trong ngày trên tuyến đường quản lý.

Tuyến quốc lộ 14 qua địa phận Bình Phước là tuyến huyết mạch nối liền Tây Nguyên với các tỉnh miền Đông Nam bộ. Do đó, dịp sau tết Nguyên đán, lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến tăng do người dân trở lại làm việc và đi lễ hội, tham quan, du lịch... Dự báo trước tình hình, Trạm cảnh sát giao thông Đồng Phú đã tổ chức chia các ca trực để tổ chức tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông cho người dân và du khách.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh xử lý các trường hợp vi phạm giao thông trên các tuyến đường

Ngày 10-2, tức mồng 6 tết Kỷ Hợi 2019, đi theo tổ tuần tra kiểm soát trật tự, an toàn giao thông thuộc Trạm cảnh sát giao thông Đồng Phú đi tuần tra đoạn qua xã Đồng Tiến (Đồng Phú), chúng tôi thấy lưu lượng xe qua lại trên tuyến đông hơn so với dịp trong tết Nguyên đán, nhất là các xe khách, xe tải... Trong buổi sáng, tổ tuần tra đã nhắc nhở, xử lý gần chục trường hợp điều khiển xe môtô, ôtô, xe khách, xe tải... vi phạm lỗi đi không đúng làn đường quy định, chạy quá tốc độ... Đặc biệt, tổ tuần tra tăng cường kiểm tra các xe khách, nhất là lỗi chạy quá tốc độ, chở người và hàng hóa quá số lượng quy định. Điển hình là vào khoảng 8 giờ 35 phút ngày 10-2, tổ tuần tra do Đại úy Vũ Khắc Hùng, Trạm trưởng làm tổ trưởng phát hiện và kiểm tra xe ôtô khách biển số 60B-037.00 loại 40 chỗ ngồi của nhà xe Anh Tuấn chạy tuyến Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Biên Hòa (Đồng Nai). Tại thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, xe khách chở 60 người, vượt 20 người so với quy định. Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ giấy tờ xe để đảm bảo việc xử lý theo quy định và yêu cầu nhà xe chuyển số người vượt quá sang phương tiện khác để tiếp tục hành trình.

Đại úy Vũ Khắc Hùng, Trạm trưởng Trạm cảnh sát giao thông Đồng Phú cho biết: “Từ ngày 28 tết đến nay, trạm đã tổ chức các ca trực đảm bảo tuần tra, kiểm soát giao thông 24/24 giờ trong ngày. Các ca trực chủ yếu nhắc nhở, tuyên truyền về ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho người dân. Kết quả đã nhắc nhở, xử lý trên 150 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Tuy nhiên, sau tết Nguyên đán, lượng phương tiện, nhất là xe tải, xe khách lưu thông qua tuyến do trạm quản lý để về các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh... đông. Do đó, trạm cương quyết xử lý nghiêm các trường hợp xe chở quá tải, quá số người quy định, tránh - vượt không an toàn, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện... Đồng thời, kết hợp với các đơn vị nghiệp vụ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chất gây nghiện đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, nhất là tài xế xe khách, xe tải chạy tuyến đường dài”.

Vũ Hùng - Minh Chính

  • Từ khóa
31691

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu