Thứ 7, 27/04/2024 08:42:36 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 14:37, 16/05/2018 GMT+7

HƯỚNG TỚI KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH RA LỜI KÊU GỌI THI ĐUA ÁI QUỐC (11-6-1948 - 11-6-2018)

Đại úy Điểu Sanh - niềm tự hào của đồng bào S’tiêng

Thứ 4, 16/05/2018 | 14:37:00 1,201 lượt xem
BP - Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về Đại úy Điểu Sanh (ảnh, SN1984), Trợ lý tác huấn Ban CHQS huyện Bù Gia Mập là sự cởi mở, thân thiện. Điểu Sanh nhớ lại những ngày đầu về huyện Bù Gia Mập nhận công tác với nhiều bỡ ngỡ: “Cái khó ban đầu là khi học ở nhà trường, những kiến thức được trang bị chỉ trên lý thuyết. Và khi bước vào thực hiện nhiệm vụ quản lý huấn luyện chiến sĩ, do kinh nghiệm chưa có và chiến sĩ có những người lớn tuổi hơn, sinh ra ở nhiều vùng, miền, mặt bằng kiến thức không đồng đều nên việc nắm bắt tâm tư, tình cảm có nhiều khó khăn”.

Biết được “điểm yếu” của bản thân, anh Điểu Sanh đã vận dụng tất cả kiến thức chuyên môn được học để áp dụng vào thực tế. Anh học hỏi kinh nghiệm của những cán bộ đi trước; đồng thời luôn quan tâm, gần gũi, kịp thời cổ vũ động viên, chia sẻ cùng chiến sĩ khi gặp khó khăn. Trong công việc, anh luôn phát huy hết tinh thần, trách nhiệm. Đối với sinh hoạt ngoài giờ, anh sống chan hòa, giản dị và là người bạn, người đồng chí, đồng đội được chiến sĩ quý mến. Vì vậy, trung đội của anh không có trường hợp chiến sĩ vi phạm kỷ luật và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên đánh giá cao. Sĩ quan trẻ Điểu Sanh không quản ngại khó khăn, tranh thủ thời gian nghiên cứu tài liệu, chủ động học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của cấp trên và đồng chí, đồng đội với phương châm “học từ dễ đến khó”.

Anh Điểu Sanh sinh ra và lớn lên tại xã Đắk Ơ (Bù Gia Mập), trong gia đình có ba là sĩ quan quân đội, từng tham gia chiến đấu trên địa bàn huyện trong kháng chiến chống Mỹ. Sau này, ông về hưu với chức vụ Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phước Long (cũ). Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Điểu Sanh luôn mơ ước một ngày sẽ được khoác trên mình bộ quân phục để tiếp nối, phát huy truyền thống của quê hương và cha anh. Rồi ước mơ đó cũng đã thành hiện thực khi anh vào học Trường sĩ quan Lục quân 2. Trong thời gian học tập và huấn luyện tại trường, anh đã bộc lộ rõ những phẩm chất, đức tính cao quý của người lính Cụ Hồ. Tháng 11-2007, anh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Anh tốt nghiệp ra trường với quân hàm trung úy và được phân công về công tác tại Đại đội Trinh sát, Bộ CHQS tỉnh Bình Phước. Trên cương vị Trung đội trưởng, anh cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tháng 11-2011, anh được Bộ CHQS tỉnh điều động, bổ nhiệm làm Trợ lý tác huấn, Ban CHQS huyện Bù Gia Mập.

Do yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao, công việc cơ quan tham mưu nhiều đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác không để xảy ra sai sót, anh đã chủ động học hỏi những người có kinh nghiệm, đồng chí đồng đội để trau dồi, hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ công tác tham mưu tác chiến. Sau thời gian công tác tại Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện đến nay, Đại úy Điểu Sanh đã tích lũy kiến thức và đạt trình độ nghiệp vụ chuyên môn để xử lý hiệu quả các công việc, nhiệm vụ được giao. Từ đó anh làm tốt công tác tham mưu cho cơ quan và Thủ trưởng Ban CHQS huyện trên lĩnh vực mình phụ trách.

Là người con của đồng bào dân tộc thiểu số, anh Điểu Sanh luôn ý thức được rằng, mình được Đảng, Nhà nước, quân đội đào tạo trở thành người chính trị viên là để đem ánh sáng của Đảng về xây dựng quê hương, nơi biên giới vùng sâu, xa, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Do vậy, các lần đơn vị tổ chức hành quân dã ngoại, làm công tác dân vận, anh đã góp phần tuyên truyền, vận động đồng bào chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và đồng bào luôn coi anh là gương sáng để con cháu mình noi theo.

Trung tá Hồ Bá Duy, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Bù Gia Mập cho biết: Cuộc sống gia đình anh Điểu Sanh gặp nhiều khó khăn. Con gái đầu lòng của vợ chồng anh lúc nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, chi phí mỗi lần điều trị bệnh lớn. Do vậy, ngoài thực hiện chức trách nhiệm vụ ở đơn vị, về tới gia đình anh luôn làm tròn trách nhiệm của người chồng, người cha. Mọi công việc, nhiệm vụ được giao, anh luôn hoàn thành xuất sắc, nhiều năm liên tục là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 2 năm 2016-2018, anh được Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở.

Trao đổi với chúng tôi, anh Điểu Sanh cho biết: “Ước mơ lớn nhất từ khi còn nhỏ của tôi là được trở thành người quân nhân cách mạng, người chiến sĩ cộng sản. Nay mơ ước đó đã thành hiện thực thì dù phải trải qua khó khăn thử thách nhiều hơn nữa tôi cũng cố gắng khắc phục, phấn đấu hết mình trong thực hiện các nhiệm vụ được giao để không phụ tình thương yêu của đồng chí, đồng đội và cấp trên”.

Quang Thạch

  • Từ khóa
20607

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu