Hotline:
0866.909.3690271.3870020
Đến ngày 28-10, tổ thư ký đã tiếp nhận 389 hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh khối GD-ĐT năm học 2015-2016. Trước đó, tại kỳ họp Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh diễn ra ngày 3-11 (đợt 1), tổ thư ký đã trình hội đồng xem xét 99 giải pháp. Qua đó, hội đồng đã công nhận 5 giải pháp, các giải pháp còn lại giao tổ thư ký phân tích, kiểm tra, làm rõ thêm báo cáo hội đồng xét đợt 2. Kết quả, tổ chuyên môn đã lấy 160 giải pháp để nhận xét, đánh giá trong đợt 2. Trong đó, 11 giải pháp đủ điều kiện đề nghị công nhận, số còn lại không đủ điều kiện.
Theo đánh giá của tổ chuyên môn, nhiều sáng kiến trình bày lủng củng, nội dung dàn trải, không đi vào trọng tâm nên không rõ quy trình áp dụng để có thể nhân rộng; một số giải pháp có biểu hiện sao chép nội dung, tài liệu của các tác giả khác đã được công bố trên internet... Mặt khác, kết quả đánh giá của hội đồng sáng kiến cấp dưới chưa chất lượng, cá biệt còn thể hiện thiếu trách nhiệm khi nhận xét vào các hồ sơ đề nghị công nhận sáng kiến cấp tỉnh. Vì thế, tuy số lượng nhiều gấp 2 lần so với khối các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan cấp huyện, xã nhưng chất lượng lại không cao. Qua xem xét, phân tích, đánh giá, các thành viên hội đồng đã bỏ phiếu công nhận 11/11 sáng kiến cấp tỉnh.
Vũ Thuyên