Thứ 7, 27/04/2024 07:58:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:51, 01/07/2018 GMT+7

Chung tay giúp người nghèo có nhà ở

Chủ nhật, 01/07/2018 | 14:51:00 88 lượt xem
BP - Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hỗ trợ và sự đóng góp của cộng đồng, những năm qua, xã Phú Riềng, huyện Phú Riềng đã xây mới và sửa chữa hàng chục căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương tặng các hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) khó khăn về nhà ở.

Cùng đại diện mặt trận và các đoàn thể chính trị xã Phú Riềng, chúng tôi tới thăm gia đình ông Điểu Mế (1964) ở thôn Phú Thuận. Căn nhà cũ lụp xụp vách tre đan, mái lợp tôn đã thủng nhiều chỗ không có vật dụng nào đáng giá. Gia đình ông Điểu Mế có 6 người, thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở của thôn Phú Thuận nhiều năm nay. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã hỗ trợ 60 triệu đồng xây dựng căn nhà cho gia đình ông Mế. Hiện nhà đã hoàn thành phần móng và khoảng 1 tháng nữa là ông Mế cùng gia đình sẽ về ở trong  căn nhà mới. Ông Điểu Mế phấn khởi nói: “Không chỉ được hỗ trợ xây nhà, gia đình tôi còn được UBND xã Phú Riềng tặng 1 con bò giống. Tôi sẽ chăm sóc thật tốt để bò nhanh sinh sản, có điều kiện phát triển kinh tế để sớm ổn định cuộc sống”.

Hội Phụ nữ xã Phú Riềng trao “Mái ấm tình thương” tặng hội viên khó khăn về nhà ở

Chị Nguyễn Thị Thìn (1975), hội viên phụ nữ thôn Phú Thành được hỗ trợ từ nguồn quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương” do Hội Liên hiệp Phụ nữ xã vận động từ hội viên và các nhà hảo tâm để xây nhà trên đất của gia đình với diện tích 40m2. Căn nhà trị giá 45 triệu đồng, trong đó gia đình đóng góp 10 triệu đồng. Được hỗ trợ nhà, gia đình chị sẽ cố gắng vươn lên.

Ngoài ông Điểu Mế, chị Thìn, trên địa bàn xã Phú Riềng còn nhiều hộ khó khăn về nhà ở. Để giúp các hộ nghèo có chỗ ở ổn định, Ban Thường trực UBMTTQVN  xã đã xây dựng kế hoạch phối hợp với các tổ chức thành viên thực hiện cuộc vận động gây Quỹ “Vì người nghèo”. Trong đó, UBMTTQVN xã chủ trì phát động cuộc vận động, huy động các nguồn lực, phân công theo dõi tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện. Các đoàn thể chính trị - xã hội xã chủ động tuyên truyền đoàn viên, hội viên, các doanh nghiệp hưởng ứng và tích cực tham gia cuộc vận động, đề xuất biện pháp để thực hiện đạt hiệu quả, góp phần xây dựng khu dân cư văn hóa, xã nông thôn mới. Từ đó, phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong phong trào thi đua “Chung tay xây dựng nông thôn mới” với những việc làm thiết thực, cụ thể, góp phần xóa đói giảm nghèo.

3 năm qua, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động xây 54 căn nhà đại đoàn kết, nhà tình thương cho 54 hộ nghèo khó khăn về nhà ở, mỗi căn trị giá từ 40-60 triệu đồng, tổng kinh phí hơn 3,1 tỷ đồng. Trong đó, UBMTTQVN tỉnh, huyện hỗ trợ 30 căn; các ban, ngành, đoàn thể huyện vận động 5 căn; các ban, ngành đoàn thể xã vận động 19 căn. Ông Nguyễn Hoàng Hanh, Chủ tịch UBMTTQVN xã khẳng định: “Xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội chung tay vì người nghèo. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần, tạo thêm động lực để hộ nghèo vươn lên cải thiện đời sống, góp phần đưa xã Phú Riềng hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục vận động các tổ chức từ thiện, các hội đoàn thể hỗ trợ sửa chữa, xây mới nhà cho các hộ còn khó khăn”.

T.Hương - V.Nam

  • Từ khóa
60751

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu