Thứ 7, 27/04/2024 02:35:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:28, 23/05/2013 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Australia thăm Việt Nam - Đẩy mạnh hợp tác các lĩnh vực giáo dục, lao động

Thứ 5, 23/05/2013 | 10:28:00 1,154 lượt xem

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, ngày 22-5, Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke đã tới Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam. Lễ đón chính thức Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke

Tại buổi hội đàm sau lễ đón, lãnh đạo quốc hội 2 nước cùng thống nhất tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để doanh nghiệp 2 nước đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh doanh; khuyến khích các doanh nghiệp Australia đầu tư hơn nữa vào Việt Nam, đặc biệt là các lĩnh vực mà Australia có thế mạnh và phù hợp với chiến lược phát triển của Việt Nam; đồng thời tạo điều kiện cho các dự án của doanh nghiệp Việt Nam tại Australia triển khai có hiệu quả. Hai nhà lãnh đạo cũng thống nhất duy trì và đẩy mạnh hơn nữa các chương trình, dự án hợp tác trên các lĩnh vực: giáo dục, hợp tác lao động và an ninh, quốc phòng vì hòa bình và phát triển trong khu vực và trên thế giới. 

Sau hội đàm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke đã cùng ký thỏa thuận hợp tác giữa hai quốc hội. Theo đó, hai bên sẽ thúc đẩy những chuyến thăm cấp cao; phối hợp trao đổi đoàn các cấp; tăng cường gặp gỡ, trao đổi tại các diễn đàn đa phương. 

Chiều cùng ngày, trong buổi hội kiến với Chủ tịch Hạ viện Australia Anna Burke, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị hai bên phối hợp lập trường, ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực; đề nghị Australia tiếp tục cung cấp ODA cho Việt Nam; ủng hộ lập trường của Việt Nam cũng như lập trường của ASEAN về hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở biển Đông, giải quyết các tranh chấp trên biển Đông bằng giải pháp hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế. 

Chủ tịch Hạ viện Anna Burke nhấn mạnh, Australia sẽ nỗ lực hết mình góp phần vào đảm bảo hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới; đồng thời cho rằng việc thực hiện các giải pháp hòa bình, tôn trọng cơ sở pháp lý là cách thức tốt nhất cho việc giải quyết các tranh chấp ở biển Đông. Chủ tịch Anna Burke khẳng định, Hạ viện Australia luôn ủng hộ các hoạt động hợp tác giữa 2 nước trên các lĩnh vực.

(Theo TTXVN)

  • Từ khóa
8359

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu