Thứ 7, 27/04/2024 01:57:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:32, 27/01/2016 GMT+7

Chơn Thành: Phát huy vai trò người cao tuổi

Thứ 4, 27/01/2016 | 10:32:00 221 lượt xem
BP - Những năm qua, các cấp, ngành, chính quyền huyện Chơn Thành luôn quan tâm chăm sóc, phụng dưỡng người cao tuổi (NCT). Nhờ đó, NCT ở huyện có điều kiện sống vui vẻ, khỏe mạnh, hạnh phúc, phát huy tốt vai trò tuổi cao gương sáng.


Lãnh đạo huyện Chơn Thành tặng quà người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Huyện hiện có 4.792 NCT, sinh hoạt tại 9 cơ sở hội và 72 chi hội; trong đó 776 cụ từ 80 tuổi trở lên đã được hưởng trợ cấp bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế. Hằng năm, có 4.396 cụ được khám bệnh, cấp thuốc, mổ, chữa mắt miễn phí, với tổng trị giá tiền thuốc hơn 1 tỷ đồng. 5 năm qua, dịp lễ, tết, toàn huyện có 4.280 lượt cụ được thăm hỏi, tặng quà, tổng trị giá hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Huyện hội và các xã, thị trấn đã xây dựng Quỹ “Chăm sóc phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT” được 876 triệu đồng; nguồn quỹ 1,5 tỷ đồng để hội viên NCT huyện giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế. Hiện toàn huyện chỉ có 13 NCT diện hộ nghèo.

5 năm qua, các cấp, ngành trong huyện đã xây được 31 căn nhà tình thương, nhà đại đoàn kết trao NCT thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở trong huyện, với số tiền hỗ trợ từ 20-30 triệu đồng/căn. Qua đó, giúp nhiều NCT có chỗ ở ổn định, vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Ông Nguyễn Văn Hương, Chủ tịch hội cho biết: “Ở những gia đình người cao tuổi, con cháu luôn chăm sóc phụng dưỡng, tạo điều kiện để các cụ tham gia nhiều hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao, vui chơi giải trí, du lịch nhằm tăng cường sức khỏe, tinh thần”.

Thực hiện phong trào sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội, toàn huyện có 84 câu lạc bộ NCT, trong đó 52 câu lạc bộ văn nghệ, 32 câu lạc bộ thể dục dưỡng sinh. Các cụ thường xuyên sinh hoạt văn nghệ, tập thể dục dưỡng sinh vào buổi sáng. Các câu lạc bộ không chỉ giúp NCT rèn luyện sức khỏe mà còn tạo nơi sinh hoạt, giao lưu bổ ích và khuyến khích phong trào văn hóa - thể thao trong cộng đồng. 

Phó chủ tịch UBND huyện Chơn Thành Phạm Văn Hùng cho biết: “Công tác chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT ở huyện đã mang lại nhiều tích cực, góp phần giáo dục đạo lý và truyền thống tốt đẹp của dân tộc cho thế hệ trẻ. NCT tích cực tham gia nuôi dạy con cháu, gương mẫu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. NCT huyện Chơn Thành bằng tài năng, trí tuệ và bản lĩnh đã cống hiến công sức trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn”.

 Đỗ Trình

  • Từ khóa
53436

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu