Thứ 6, 26/04/2024 08:12:43 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 07:36, 21/04/2016 GMT+7

Cầu thủ thứ 12

Thứ 5, 21/04/2016 | 07:36:00 201 lượt xem
BP - Không ngồi ở dãy ghế dành cho các cầu thủ, không ra sân thi đấu nhưng bóng lăn đến đâu, các cổ động viên - những người được ví von là cầu thủ thứ 12 của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Bình Phước có mặt đến đó. Bởi với họ, được cổ động cho các tuyển thủ đội nhà là niềm vui, hạnh phúc không thể diễn tả bằng lời.

Cầu thủ thứ 12 cổ động trước giờ ra sân trận đấu Bình Phước và Than Quảng Ninh

Trong thời gian ngắn, CLB bóng đá Bình Phước đã thăng từ hạng ba lên hạng hai rồi chơi hạng nhất. Sự chuyên nghiệp thể hiện rõ khi tuyển trụ hạng thành công trong giải hạng nhất 2015. Bước vào mùa giải 2016, cổ động viên bóng đá Bình Phước càng háo hức trước mục tiêu tăng vị trí xếp hạng.

Lăn cùng trái bóng

14 giờ 30 phút ngày 9-4, trời nắng như đổ lửa, trên khán đài sân vận động tỉnh, cổ động viên CLB bóng đá Bình Phước không quản cái nóng 400C đã có mặt cổ vũ cho đội nhà. Họ hò reo và giơ cao băng rôn “Bình Phước FC: Đoàn kết - Tự tin - Quyết thắng”, “Bình Phước FC vững bước tới vinh quang”, “CLB cổ động viên bóng đá Bình Phước luôn đồng hành với đội bóng thân yêu” khi trận khai mạc giải hạng nhất quốc gia Kienlongbank 2016 giữa Bình Phước - Huế bắt đầu. Trong màu áo đỏ truyền thống, cổ động viên Nông Thị Thanh Tuyền, sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp cao su hồ hởi: “Bình Phước may mắn được chọn là nơi diễn ra 2 trận đấu khai mạc của Cup quốc gia và hạng nhất. Trong trận Cup quốc gia, các cầu thủ đã cọ xát với đội chơi V-League Than Quảng Ninh. Nay đá trận khai mạc giải hạng nhất, gặp Huế là đội bóng cùng hạng, em rất tin tưởng tuyển thủ đội nhà chiến thắng”.

Chia sẻ cơ duyên trở thành cầu thủ thứ 12 của bóng đá Bình Phước, Thanh Tuyền và Phạm Thị Kim Quyên hào hứng: “Trước đây, em có xem bóng đá nhưng chủ yếu qua tivi. Khi vào học tại Trường cao đẳng Công nghiệp cao su, em có cơ hội xem trực tiếp các trận đấu giao hữu của các thầy, sinh viên trên sân cỏ mini nhân tạo của trường. Và không biết từ lúc nào, em cũng như nhiều bạn dần yêu thích rồi đam mê môn thể thao này”.

Chung niềm đam mê

Trước năm 2015, đa số cổ động viên đến sân lẻ tẻ, cổ động tự phát. Ngày 30-3-2016, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh có quyết định thành lập CLB cổ động viên bóng đá Bình Phước đã làm nức lòng người hâm mộ. Anh Nguyễn Văn Quyết, Chủ nhiệm CLB cổ động viên bóng đá Bình Phước, giáo viên Khoa Nông học, Trường cao đẳng Công nghiệp cao su cho biết: “Tuy CLB gồm nhiều thành phần từ xe ôm, công nhân, học sinh, sinh viên đến giảng viên, viên chức... nhưng tất cả đều chung niềm đam mê bóng đá. Họ cố gắng thu xếp công việc để tới sân cổ động hết mình cho các cầu thủ đội nhà”.

Từ khi CLB cổ động viên được thành lập, mọi người tới sân cổ động chuyên nghiệp, nền nếp hơn. Ai cũng tin tưởng vào sức trẻ và tinh thần các cầu thủ bóng đá Bình Phước. Đặc biệt, trong ban huấn luyện có những cựu tuyển thủ nổi tiếng của bóng đá Việt Nam như Thanh Xuân, Minh Phương đã tiếp thêm lửa cho cổ động viên ngay trên sân khách. “Đi đến đâu, mọi người cũng thể hiện rõ sự ái mộ các huấn luyện viên bóng đá Bình Phước, đồng thời sẻ chia niềm vui với cầu thủ Bình Phước” - cổ động viên Đinh Duy Khánh nói.

Việc thành lập CLB cổ động viên bóng đá Bình Phước là bước tiến chuyên nghiệp của Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, là cơ sở để các nhà tài trợ thể hiện tình yêu với bóng đá của tỉnh qua ủng hộ quần áo, mũ nón, kinh phí cho hoạt động cổ động. Sự có mặt của tuyển thủ thứ 12 trên khán đài như tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò đội chủ nhà, là biểu tượng của tình yêu bóng đá chân chính giúp tuyển Bình Phước trụ hạng. 

Cẩm Thơ

  • Từ khóa
101183

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu