Thứ 7, 27/04/2024 06:43:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

SEA Games 09:53, 02/12/2019 GMT+7

Cái bắt tay của HLV Park

Thứ 2, 02/12/2019 | 09:53:00 112 lượt xem
BP - Đội tuyển bóng đá U22 của Việt Nam đã hoàn thành 3 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng trong khuôn khổ bảng B môn bóng đá nam tại SEA Games 30 diễn ra ở Philippines. Với chiến thắng đậm 6-0 trước Brunei, 6-1 trước U22 Lào, và 2-1 trước Indonesia, người hâm mộ nước nhà ai ai cũng hân hoan, phấn khởi.

Hòa cùng cảm xúc ấy, các nhà báo Việt Nam đang tác nghiệp tại Philippines - những người được tận mắt chứng kiến đội bóng nước mình thi đấu trên sân - còn vui sướng hơn rất nhiều. Trong từng trận đấu của đội tuyển, chúng tôi được hòa mình vào không khí cuồng nhiệt trên sân; được ghi lại những khoảnh khắc mừng vui chiến thắng của người hâm mộ; được đặt câu hỏi cho các “vị thuyền trưởng”... Rất cá tính, rất khác biệt, đó là cảm nhận của chúng tôi đối với huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo. Một cách rất tự nhiên, thân tình, HLV Park luôn chủ động bắt tay giới báo chí, đặc biệt là những phóng viên đến từ Việt Nam.

Mỗi trận đấu kết thúc, hàng trăm nhà báo Việt Nam và quốc tế lại hối hả di chuyển đến phòng họp báo do ban tổ chức bố trí sẵn. Tất cả đều hướng mắt ra cửa chờ đợi sự xuất hiện của các HLV. Rất khác biệt, HLV Park Hang-seo luôn dành cho báo chí một sự quan tâm nhiệt thành. Ông thường bước vào phòng họp báo với 2 cánh tay giơ cao vẫy chào mọi người trước khi bắt đầu cuộc họp. Từng câu hỏi của phóng viên đều được ông trả lời gọn gàng, khúc chiết, không bao giờ từ chối hoặc bỏ sót vấn đề nào báo chí quan tâm. Đặc biệt, sau khi trả lời xong, ông không vội di chuyển nhanh ra khỏi phòng họp báo mà bước xuống phía dưới, tươi cười và chủ động bắt tay lần lượt từng nhà báo có mặt trong phòng.

Dẫu biết thời gian họp báo dành cho một HLV sau mỗi trận đấu không nhiều và cả đội bóng vừa thi đấu mệt nhoài trên sân đang chờ người thầy của họ động viên khích lệ, nhưng ông Park Hang-seo vẫn cố gắng nán lại đôi phút để gặp gỡ, bắt tay với báo chí, tình cảm ấy nồng ấm biết bao! Và hơn cả tình cảm, cái bắt tay của HLV Park còn thể hiện một nét văn hóa - đó là văn hóa ứng xử!

Chúng tôi, những nhà báo Việt Nam đang tác nghiệp tại Philippines sẽ còn mong chờ những cái bắt tay của HLV Park Hang-seo và những chiến thắng của bóng đá Việt Nam.

Phạm Tăng (từ Binan, Philippines)

  • Từ khóa
110488

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu