Thứ 6, 26/04/2024 07:57:48 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 09:27, 05/09/2019 GMT+7

Bình Phước thu hút 4 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản

Thứ 5, 05/09/2019 | 09:27:00 456 lượt xem
BP - Sáng 4-9, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO), do ông Hirai Shinji, Trưởng đại diện JETRO tại TP. Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Phước.

Tại buổi tiếp, Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng đánh giá cao vai trò của JETRO trong việc xúc tiến thương mại giữa chính quyền, doanh nghiệp Bình Phước với Nhật Bản ngày càng tốt đẹp và đi vào chiều sâu. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 223 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 2.254,2 triệu USD, trong đó có 4 nhà đầu tư đến từ Nhật Bản. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, thời gian tới JETRO sẽ kết nối, tạo điều kiện nhiều hơn để các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu và đầu tư lâu dài trên địa bàn tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng mong ông Hirai Shinji và JETRO sẽ kết nối để các doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư lâu dài tại Bình Phước

Ông Hirai Shinji cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã quan tâm và giới thiệu về JETRO, đồng thời cho biết: JETRO hiện có mặt ở 54 quốc gia, riêng tại Việt Nam có 2 văn phòng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. JETRO tại TP. Hồ Chí Minh có nhiệm vụ khảo sát, tìm hiểu môi trường đầu tư 22 tỉnh, thành phía Nam để cung cấp thông tin cho các doanh nghiệp Nhật Bản. Các thông tin môi trường đầu tư sẽ được JETRO cụ thể qua bản đồ đầu tư, sách, trang điện tử nhằm thể hiện đầy đủ nhất những điều doanh nghiệp Nhật Bản cần biết khi đến đầu tư tại Việt Nam. Với khoảng cách không quá xa TP. Hồ Chí Minh, giao thông thuận lợi, JETRO quan tâm và mong được tìm hiểu về chủ trương đầu tư những ngành nghề chủ đạo có lợi thế cạnh tranh; các tuyến đường kết nối đường bộ, đường thủy vận chuyển hàng hóa từ Bình Phước đến TP. Hồ Chí Minh hay xuất cảnh... Khả năng hiện tại và định hướng trong tương lai của tỉnh trong việc cung cấp điện, nước, lực lượng lao động, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao đảm bảo cho hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Phước.

Ông Hirai Shinji cũng khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình sẽ đẩy mạnh các hoạt động đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam nói chung và Bình Phước nói riêng.

Mai Ly

  • Từ khóa
44773

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu