Thứ 7, 27/04/2024 06:59:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 06:35, 10/03/2018 GMT+7

Bảo vệ biên cương - trách nhiệm không của riêng ai

Thứ 7, 10/03/2018 | 06:35:00 3,385 lượt xem
BP - Vừa chu toàn công việc nhà cửa, con cái và bằng sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, nhiều phụ nữ vùng biên vẫn luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là chung tay bảo vệ đường biên, cột mốc, góp phần giữ gìn sự bình yên của Tổ quốc.

Theo lời giới thiệu của chị Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Lộc Ninh, chúng tôi về ấp 8, xã Lộc An để gặp chị Ngân Thị Bảy. “Cứ về đó gặp đi, em sẽ thấy sự nhiệt tình và lòng nhiệt huyết của các chị em trong phong trào phụ nữ nói chung và tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc nói riêng” - chị Phượng khẳng định với tôi. “Có lẽ chưa lần phối hợp tuần tra nào giữa Đồn biên phòng Lộc An với Chi hội phụ nữ ấp 8 lại thiếu chị Bảy” - Thiếu tá Trần Xuân Cường, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc An giới thiệu thêm khi dẫn chúng tôi đến thăm nhà chị.

Phụ nữ ấp 8, xã Lộc An phối hợp Đồn biên phòng Lộc An tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc

Tiếp chúng tôi trong căn nhà được thiết kế theo kiểu nhà sàn của đồng bào dân tộc Thái sạch sẽ, gọn gàng, chị Bảy với nước da trắng hồng trong bộ trang phục dân tộc Thái đặc trưng càng tôn lên vẻ đẹp của chị. Với nụ cười luôn nở trên môi, chị chia sẻ với chúng tôi: “Bảo vệ biên cương - trách nhiệm cao cả ấy không của riêng ai. Là người dân sống ở khu vực biên giới thì mình càng phải có ý thức, trách nhiệm cao hơn với chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Với suy nghĩ đó, dù con còn nhỏ, chồng công tác trong lực lượng vũ trang thường xuyên vắng nhà, công việc gia đình đè nặng lên vai nhưng tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào để góp một phần sức mình vào việc chung”. Các chị phối hợp với Đồn biên phòng Lộc An lồng ghép tuyên truyền cho nhân dân hiểu để không xâm canh, xâm cư, không vượt biên trái phép cũng như không nghe lời của những kẻ xấu xúi giục gây chia rẽ đoàn kết dân tộc. Khi ở nhà, các chị cũng tích cực tuyên truyền cho con cháu, người thân về các quy định khu vực biên giới, về chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc mà mọi người, mọi nhà phải có trách nhiệm giữ gìn.

Bên cạnh đó, mỗi khi có kế hoạch cùng đồn biên phòng tổ chức tuần tra, bảo vệ đường biên, cột mốc, các chị em rất xông xáo, nhiệt tình. “Mình ở ấp giáp biên trong khu vực vành đai biên giới, chỉ cách nước bạn Campuchia vài bước chân. Thế nhưng mỗi lần đi tuần tra, đứng chào trước cột mốc trong lòng lại dâng lên cảm xúc rất khó tả, rất thiêng liêng và cũng rất tự hào” - chị Bảy xúc động.

Bà Kha Thị Mai là già làng, người có uy tín ở ấp 8, xã Lộc An tự hào: Ấp 8 là ấp giáp biên, với 175 hộ/475 người, trong đó 30% số dân là người dân tộc thiểu số, chủ yếu dân tộc Thái. Những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh nông thôn luôn ổn định, nhân dân ý thức chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, đặc biệt là tuân thủ các quy định, hiệp ước, nghị định khu vực biên giới. Có được thành quả đó là nhờ sự đoàn kết, chung tay của các cấp chính quyền, trong đó các chị em đóng vai trò quan trọng. “Phụ nữ thường có lợi thế hơn bởi với vai trò là người vợ, người mẹ trong gia đình chị em sẽ nắm rõ tính cách của từng người, thêm vào đó họ mềm mỏng, nhẹ nhàng, khéo léo nên việc tuyên truyền sẽ đạt hiệu quả hơn” - già làng Kha Thị Mai giải thích thêm.

Thiếu tá Trần Xuân Cường, Chính trị viên Đồn biên phòng Lộc An cho biết: Ngoài phối hợp tuyên truyền, vận động, tổ chức các buổi tuần tra bảo vệ đường biên, cột mốc, chị em còn tích cực cùng cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng thường xuyên tổ chức dọn vệ sinh đường thôn, ấp. Chị em nói riêng và nhân nhân khu vực biên giới đều là “tai mắt” của bộ đội, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Hồng Ánh

  • Từ khóa
4268

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu