Thứ 7, 27/04/2024 04:46:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:45, 08/06/2017 GMT+7

Ban quản lý chợ Đồng Xoài tăng cường phối hợp kiểm tra vệ sinh ATTP

Thứ 5, 08/06/2017 | 07:45:00 1,244 lượt xem

BP - Chợ Đồng Xoài là nơi mua bán, tiêu thụ số lượng lớn thực phẩm, gồm thịt và các sản phẩm gia súc, gia cầm, mặt hàng thủy, hải sản tươi sống và rau củ quả. Trong thời gian qua, trước tình trạng nhiều vụ buôn bán thực phẩm bẩn được phát hiện và đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng, Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý những trường hợp vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, triển khai các biện pháp hạn chế tình trạng buôn bán thực phẩm bẩn tại khu vực chợ Đồng Xoài.

Lực lượng chức năng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Đồng Xoài

Năm 2016 và từ đầu năm 2017 đến nay, Ban quản lý chợ Đồng Xoài cùng các ngành chức năng thị xã đã tổ chức nhiều đợt kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các khu nhà lồng chợ gà, cá; nhà lồng chợ thịt và các quầy bán thịt gia súc, gia cầm trên đường Trần Quốc Toản (thường gọi là đường chợ cá). Qua kiểm tra đã phát hiện, tịch thu, tiêu hủy trên 1.000kg thịt, xương, nội tạng gia súc, gia cầm, cá biển ôi thiu, biến đổi màu sắc và hôi thối tại khu vực nhà lồng chợ gà, cá, nhà lồng chợ thịt. Các cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm và tham mưu UBND thị xã xử phạt 5 chủ quầy thịt gia súc với số tiền 10 triệu 442 ngàn đồng.

Ban quản lý chợ cũng đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của chợ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm để cơ sở, hộ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng nhận thức rõ vai trò trách nhiệm trong phát hiện đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại. Đặc biệt khuyến cáo người tiêu dùng nên sử dụng thực phẩm ở các cơ sở, lô, sạp, quầy bán đã được đăng ký chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, thịt gia súc, gia cầm và sản phẩm gia súc, gia cầm đã được kiểm dịch. Kiểm tra kỹ hàng hóa, sản phẩm trước khi mua, đồng thời vận động người dân tham gia tố giác các hành vi buôn bán hàng gian, hàng giả, nhất là những loại thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, kiên quyết nói không với thực phẩm bẩn.

Một trong những việc làm được đánh giá mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống gian lận thương mại, hạn chế và ngăn chặn tình trạng kinh doanh, buôn bán, cất giữ thực phẩm bẩn tại khu vực chợ Đồng Xoài của ban quản lý chợ, đó là đã lắp đặt 2 camera tại khu nhà lồng chợ thịt. Việc lắp đặt camera quan sát đã được người dân và các hộ tiểu thương đồng tình ủng hộ, bước đầu cơ bản hạn chế được tình trạng cất giữ sản phẩm động vật ôi thiu, hôi thối không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong khu vực nhà lồng chợ thịt. Ông Nguyễn Trọng Đức, Phó ban quản lý chợ Đồng Xoài cho biết, ban đang khảo sát và tiến tới sẽ lắp đặt thêm một số camera quan sát tại địa điểm khác trong các khu vực buôn bán thực phẩm tươi sống với quyết tâm không để xảy ra tình trạng buôn bán, lưu trữ thực phẩm bẩn trong khu vực chợ.

Kim Phụng

  • Từ khóa
58764

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu