Thứ 7, 27/04/2024 00:24:46 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:14, 20/09/2014 GMT+7

Cục Lưu trữ văn phòng Trung ương Đảng làm việc với huyện Chơn Thành

Thứ 7, 20/09/2014 | 08:14:00 1,837 lượt xem
BP - Đoàn công tác của Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng do ông Hoàng Quốc Tuấn, Cục trưởng làm trưởng đoàn vừa làm việc với Văn phòng Huyện ủy Chơn Thành về công tác văn thư - lưu trữ.

Đoàn đã kiểm tra công tác văn thư - lưu trữ tại Văn phòng Huyện ủy Chơn Thành và Đảng ủy xã Minh Thành; làm việc với lãnh đạo huyện ủy, Văn phòng huyện ủy và các ban xây dựng Đảng của huyện ủy.

Qua kiểm tra, đoàn đánh giá công tác văn thư được các đơn vị thực hiện khá tốt. Tuy nhiên, công tác lưu trữ còn một số hạn chế, nguyên nhân do không có kho lưu trữ, ngay cả Văn phòng huyện ủy cũng chỉ có kho tạm.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Văn phòng huyện ủy phản ánh một số khó khăn trong công tác lưu trữ, nhất là ở cơ sở do cán bộ phụ trách đều kiêm nhiệm, chưa qua nghiệp vụ, khó khăn hơn cả là cán bộ văn phòng đảng ủy các xã, thị trấn luôn thay đổi, bởi họ không gắn bó với công việc vì chỉ là cán bộ không chuyên trách...

Thay mặt đoàn, ông Hoàng Quốc Tuấn đề nghị huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác văn thư - lưu trữ, bởi các tài liệu chính là tài sản của Đảng; lập hồ sơ lưu trữ vụ việc cho cả công văn đi và công văn đến; lưu trữ, phân loại hồ sơ để xử lý đúng quy định, nhất là hồ sơ có giá trị vĩnh viễn (70 năm) thì đưa vào lưu trữ lịch sử.

Ông Trần Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực huyện ủy Chơn Thành đã tiếp thu các ý kiến đóng góp của đoàn kiểm tra, đồng thời yêu cầu Văn phòng huyện ủy nghiêm túc thực hiện. Thời gian tới, huyện sẽ quan tâm cải tạo kho lưu trữ và kiến nghị tỉnh tổ chức lớp tập huấn công tác này cho cán bộ văn thư - lưu trữ và chuyên viên.               

N.H

  • Từ khóa
11740

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu