Thứ 2, 20/05/2024 04:04:33 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
Chia sẻ Bình luận 0 0 729 lượt xem

Bộ Y tế cảnh báo lừa đảo tiêm vắc-xin Covid-19

Thứ 6, 18/06/2021 | 16:27:44
Bộ Y tế vừa đưa ra 6 khuyến cáo giúp người dân, doanh nghiệp, đơn vị tránh nguy cơ bị lừa đảo tiêm chủng vắc-xin Covid-19 giả mạo, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng, không an toàn

1. Các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu nhập khẩu vắc-xin Covid-19 cần tiếp xúc đàm phán trực tiếp với các nhà sản xuất vắc-xin, hạn chế thông qua các bên trung gian. 

Trường hợp qua trung gian phải được xác nhận hoặc ủy quyền của nhà sản xuất.

2. Các loại vắc-xin Covid-19 sử dụng tại Việt Nam phải được Bộ Y tế cấp phép có điều kiện sử dụng cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Mỗi lô vắc-xin Covid-19 khi nhập khẩu về Việt Nam phải được Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) kiểm soát cấp phép lưu hành.

Các lô vắc-xin nhập khẩu trước khi đưa ra sử dụng phải được Viện Kiểm định Quốc gia vắc-xin và sinh phẩm y tế (Bộ Y tế) kiểm định đạt tiêu chuẩn chất lượng và cấp giấy chứng nhận xuất xưởng lô vắc-xin theo quy định. 

Tất cả các vắc-xin đều phải được bảo quản trong hệ thống dây chuyền lạnh.

3. Vắc-xin được tiêm chủng miễn phí cho người dân. Mọi người dân cần bình tĩnh, hãy chờ đợi đến lượt mình được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 khi cơ quan y tế thông báo.

4. Cảnh giác trước những lời mời đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19 lan truyền trên mạng xã hội, tin nhắn, tờ rơi và các hình thức quảng cáo khác. 

Chỉ đi tiêm chủng vắc-xin Covid-19 tại các cơ sở y tế, cơ sở đào tạo y, dược và các cơ sở, điểm tiêm chủng được Bộ Y tế cấp phép.

5. Tuyệt đối không tiêm chủng những loại vắc-xin Covid-19 trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được Bộ Y tế kiểm định, cấp phép.

6. Báo ngay cho chính quyền hoặc cơ quan y tế địa phương khi phát hiện các thông tin liên quan đến tiêm chủng vắc-xin Covid-19 không rõ ràng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo.

6682
  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu