Thứ 4, 08/05/2024 13:59:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 10:13, 21/11/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20-11-1982 - 20-11-2023)

Giỏi chuyên môn, nhiệt huyết với Đoàn

Bích Ngọc
Thứ 3, 21/11/2023 | 10:13:00 3,720 lượt xem

BPO - Không chỉ vững chuyên môn, thầy giáo trẻ Trần Đức Nam, Trường THPT Lộc Hiệp (huyện Lộc Ninh) còn tích cực, năng nổ trong công tác đoàn và phong trào trường học. Với những nỗ lực của bản thân, vừa qua, thầy Nam vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2022-2023. Thầy Nam cũng là 1 trong 27 cá nhân đạt danh hiệu “Nhà giáo trẻ tiêu biểu” tỉnh Bình Phước năm 2023.

Công tác tại Trường THPT Lộc Hiệp từ năm 2013, thầy Trần Đức Nam, giáo viên môn Sinh học, Bí thư Đoàn trường luôn nhận được nhiều tình cảm từ học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp. Việc cùng lúc phải làm tốt cả 2 vai trò khiến thầy gặp không ít áp lực. Vượt qua khó khăn, thầy đã chủ động nghiên cứu những cách làm hay, sáng tạo để phục vụ hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn. Thầy hóm hỉnh cho rằng, việc thực hiện song song cả 2 vai trò còn mang đến nhiều niềm vui, vì “từ khi bén duyên với Đoàn thì thành tích về chuyên môn cũng bắt đầu đi lên”.

“Người lái đò” vững tay chèo

10 năm công tác tại trường, thầy Nam đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Thường xuyên học hỏi, mày mò tìm hiểu cái mới, đến năm học 2016-2017, thầy đoạt giải khuyến khích cuộc thi “Thiết kế hồ sơ bài giảng điện tử E-Learning” lần thứ 4 cấp tỉnh.

Thầy Trần Đức Nam (ngoài cùng bên trái) cùng các giáo viên của Trường THPT Lộc Hiệp, huyện Lộc Ninh đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2022-2023

Với phong cách giảng dạy trẻ trung, gần gũi, thầy Trần Đức Nam nhận được nhiều tình cảm từ học trò

Bên cạnh ứng dụng bài giảng điện tử E-Learning trong giảng dạy, thầy Nam đã sử dụng các trang web hỗ trợ học tập, phần mềm dạy học tương tác như Quizizz, Padlet... Cùng với đó, thầy thiết kế video, đồ họa sống động để trình bày các ví dụ, giúp học sinh dễ dàng nắm bắt kiến thức hơn. Từ năm học 2017-2018, thầy nhận ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh học và có được những thành quả đầu tiên trong năm học 2019-2020. Đến nay, các lứa đội tuyển môn Sinh học do thầy ôn luyện đạt được 3 giải khuyến khích trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Bí thư Đoàn trường nhiều sáng tạo

Cho rằng truyền thông là một trong những công tác quan trọng thúc đẩy sự lớn mạnh các phong trào của Đoàn trường, thầy Nam đã phát triển fanpage “Đoàn Trường THPT Lộc Hiệp”. Fanpage thường xuyên đăng tải những nội dung tin tốt, câu chuyện đẹp, truyền thông các cuộc thi, hướng đến tuyên truyền sâu rộng lối sống thượng tôn pháp luật và tinh thần trách nhiệm với cộng đồng cho học sinh. Bên cạnh đó, Đoàn trường còn thường xuyên tổ chức các cuộc thi ý nghĩa như: Hội thi thiết kế video clip truyền thông về di tích lịch sử trên địa bàn huyện Lộc Ninh với chủ đề “Tự hào lịch sử quê hương Lộc Ninh”, hội thi thiết kế video “Thầy cô trong mắt em”...

Thầy Trần Đức Nam (ngoài cùng, từ trái qua) đến nhà tặng quà tết cho học sinh hoàn cảnh khó khăn

Ban Chấp hành Đoàn Trường THPT Lộc Hiệp nỗ lực đổi mới, sáng tạo, hướng đến mục tiêu tạo ra nhiều dấu ấn đột phá trong nhiệm kỳ 2023-2024

Lấy trọng tâm là học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, thầy Nam cùng Ban Chấp hành Đoàn trường đã phối hợp Ban Giám hiệu tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: đêm nhạc gây quỹ, giải bóng đá nữ, hội thi “Rung chuông vàng”... gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn.

Sau những nỗ lực và sự quyết tâm, Bí thư Đoàn trường THPT Lộc Hiệp đã xuất sắc giành giải nhì cuộc thi bí thư đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023

Nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, thầy Nam và Ban Chấp hành Đoàn trường đã đẩy mạnh “cánh tay” nối dài, đắc lực là Đội xung kích cùng đội ngũ các bí thư và phó bí thư chi đoàn tại trường. Phó Đội xung kích Nguyễn Khánh Ly (học sinh lớp 12A4, Trường THPT Lộc Hiệp) chia sẻ: “3 năm đồng hành với thầy Nam là khoảng thời gian em học hỏi được rất nhiều điều. Thầy luôn dành sự quan tâm và đốc thúc cả đội hoàn thành các nhiệm vụ tốt nhất có thể. Mỗi khi gặp khó khăn, em thường thẳng thắn trình bày và nhận được sự tư vấn, sẵn lòng giúp đỡ từ thầy”. 

Với những nỗ lực không ngừng, thầy Trần Đức Nam đạt được nhiều thành tích ấn tượng: Giải nhì Cuộc thi bí thư đoàn cơ sở giỏi cấp tỉnh năm 2023; cùng với tập thể trường đoạt giải nhất Hội thi tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 năm 2022 cấp tỉnh; 4 năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở….

“Là giáo viên trẻ, thầy Trần Đức Nam luôn cương quyết và trách nhiệm trong mọi công tác. Thầy có chuyên môn vững, có nhiều sáng kiến hay, phong cách dạy nghiêm khắc nhưng cũng vô cùng mềm mỏng. Việc tổ chức các hoạt động, phong trào được thầy đặc biệt chú trọng và đạt nhiều dấu ấn nổi bật. Từ khi thầy Nam làm Bí thư, Đoàn trường đã có nhiều khởi sắc, đưa phong trào đoàn ngày càng phát triển, đạt thành tích cao”.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lộc Hiệp
Lê Thị Phương Thúy


  • Từ khóa
182479

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu