Thứ 4, 08/05/2024 18:58:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:40, 21/11/2023 GMT+7

KỶ NIỆM 41 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM (20-11-1982 - 20-11-2023)

Người giáo viên tâm huyết

Đức Hiến
Thứ 3, 21/11/2023 | 09:40:04 3,605 lượt xem

BPO - Hơn 24 năm công tác, dù ở cương vị nào cô giáo Trần Thị Xuân Đào, Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng, phường Tiến Thành, TP. Đồng Xoài luôn gương mẫu trong các phong trào, hoạt động, góp phần cùng Chi bộ, Ban Giám hiệu trường đạt được những kết quả tích cực. Năm học 2018-2019, Trường mầm non Hoa Phượng được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cô Trần Thị Xuân Đào được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen năm 2021. 

Năng động, sáng tạo trong chuyên môn

Phó Bí thư chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trần Thị Xuân Đào chia sẻ: Được phân công phụ trách công tác chuyên môn, thời gian qua tôi luôn tìm tòi, nghiên cứu, vận dụng tốt các phương pháp tích cực trong quá trình quản lý. Chủ động làm tốt công tác tham mưu, tôi cùng Ban Giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên đứng lớp nghiêm túc thực hiện nội quy, quy định của ngành và tạo môi trường sư phạm thân thiện, an toàn.

Cô Trần Thị Xuân Đào (giữa) giới thiệu với lãnh đạo phường Tiến Thành về hệ thống máy chiếu qua phần mềm PowerPoint ở các giờ học, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục trong trường mầm non

Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngay từ đầu năm học, cô Đào tham mưu Ban Giám hiệu xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên bằng nhiều hình thức, như: dự giờ, thăm lớp, đóng góp ý kiến xây dựng các tiết dạy, kiểm tra, đôn đốc, góp ý rút kinh nghiệm để giáo viên, nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phân công những giáo viên có kinh nghiệm, giỏi kèm giáo viên còn hạn chế về chuyên môn cũng như công tác chăm sóc, quản lý trẻ. Trường thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về chuyên môn, xem video những tiết dạy tốt, xây dựng tiết dạy mẫu, những sáng kiến, giải pháp hay trong quá trình công tác để giáo viên học tập.

“Với vai trò Phó Bí thư chi bộ nhà trường cô Trần Thị Xuân Đào đã góp sức xây dựng  tập thể Chi bộ đoàn kết, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Phượng Phan Thị Minh cho biết: Xuất phát từ tình yêu nghề, mến trẻ cùng tinh thần trách nhiệm, cô Đào luôn tìm tòi, nghiên cứu, vận dụng tốt những kinh nghiệm ở các địa phương để áp dụng vào quá trình quản lý của trường. Đồng thời làm tốt công tác tham mưu, cùng Ban Giám hiệu chỉ đạo các tổ chuyên môn, giáo viên đứng lớp nghiêm túc thực hiện nội quy, quy định của ngành và sáng tạo trong chuyên môn, nghiệp vụ. Qua đó, trẻ được tham gia khám phá, trải nghiệm trong mọi hoạt động, có kỹ năng tốt về mọi mặt, tính tự lập cao.

Góp sức nâng cao chất lượng giáo dục

Nhờ năng động, sáng tạo trong công tác bồi dưỡng chuyên môn của Phó Hiệu trưởng Trần Thị Xuân Đào, đến nay 100% giáo viên của Trường mầm non Hoa Phượng đã ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo, sử dụng tốt phần mềm quản lý giáo dục Vietec và các phần mềm khác trong soạn giảng. Việc ứng dụng phần mềm Kidsmart cho trẻ mẫu giáo 4-5 tuổi và trẻ 5-6 tuổi được trường thực hiện thường xuyên, hiệu quả, giúp trẻ khám phá các ngôi nhà toán học, không gian, thời gian, số lượng và các lĩnh vực phát triển giáo dục khác trong chương trình. Giáo viên sử dụng máy chiếu qua phần mềm PowerPoint ở các giờ học, nhằm không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục. Giáo viên lên lớp có đủ đồ dùng dạy học, đồ chơi phong phú, đẹp mắt, thu hút trẻ, sử dụng tranh động, các mô hình, rối bóng, rối nước qua kể chuyện, đọc thơ... nhằm nâng cao hiệu quả các giờ học và nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô Trần Thị Xuân Đào (ngoài cùng bên trái) cho biết, đến nay 100% giáo viên của trường đã biết ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng tốt phần mềm Vietec và các phần mềm khác trong soạn giảng

“Cô Trần Thị Xuân Đào là một trong những giáo viên vinh dự được Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố tin tưởng, chọn vào Tổ mạng lưới chuyên môn cốt cán cấp tỉnh, cấp thành phố. Qua đó, hỗ trợ cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non về phát triển chuyên môn, nghiệp vụ nhằm đáp ứng và nâng cao chất lượng giáo dục phát triển toàn diện trẻ em; tạo lập được môi trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện. Cô là tấm gương tiêu biểu để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường học tập, noi theo” - cô Phan Thị Minh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường chia sẻ.

Cô Trần Thị Xuân Đào cho biết: Trường mầm non Hoa Phượng là một trong số ít trường có phòng tin học được trang bị đầy đủ máy vi tính phục vụ cho việc nâng cao chất lượng giáo dục của trường

Sự năng động, sáng tạo, đổi mới của cô Đào đã góp phần tích cực đưa Trường mầm non Hoa Phượng ngày càng phát triển. Năm học 2018-2019, trường được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cô Đào được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng.

“Với vai trò Phó Bí thư chi bộ, cô Trần Thị Xuân Đào đã góp sức xây dựng tập thể chi bộ đoàn kết, nhiều năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cô Đào 5 năm liền được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Tỉnh ủy tuyên dương, khen thưởng”.

Ông MAI THẾ TÁM, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Tiến Thành


  • Từ khóa
182477

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu