Thứ 3, 23/04/2024 18:16:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 05:27, 07/04/2022 GMT+7

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 50 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG LỘC NINH (7-4-1972 - 7-4-2022)

Tạo nền tảng cho Lộc Ninh cất cánh

Nguyễn Tấn
Thứ 5, 07/04/2022 | 05:27:00 2,140 lượt xem
BPO - Với gần 110km đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia, Lộc Ninh là địa phương giữ vai trò cửa ngõ quan trọng trong việc giao thương kết nối quốc tế của tỉnh Bình Phước. Do đó, làm sao để Lộc Ninh phát triển xứng tầm với vị trí địa chính trị quan trọng vốn có đã được lãnh đạo tỉnh hoạch định từ nhiều năm qua. Và để Lộc Ninh đón đầu được vận hội mới thì yếu tố then chốt không gì khác là phải kiến thiết cho địa phương một hạ tầng đủ lực.

Xác định tầm nhìn phát triển chiến lược này, thời gian qua, tỉnh đã dành sự quan tâm rất lớn trong việc đầu tư, kiến thiết hạ tầng để huyện biên giới Lộc Ninh ngày càng mang tầm vóc mới. 

Nổi bật về các dự án đầu tư hạ tầng trên địa bàn huyện Lộc Ninh chính là dự án Khu đô thị - Trung tâm hành chính - thương mại - dịch vụ - dân cư Diamond City. Với tổng diện tích quy hoạch 33,9 ha, sau khi hoàn thiện, dự án này sẽ góp phần quan trọng đẩy nhanh tiến độ đô thị hóa, chỉnh trang đô thị ở Lộc Ninh. Trong tương lai gần, tòa nhà trung tâm hành chính của huyện với thiết kế 4 tầng cũng được đặt tại dự án này để vừa tạo sự thuận lợi trong điều hành của chính quyền địa phương và phục vụ tốt nhất cho người dân vừa góp phần nâng tầm thêm một bước về sự hiện đại, phát triển của huyện biên giới có vị trí chiến lược của tỉnh.

Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Hoa Lư đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng giao thông, điện, nước và đang trở thành là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư - Ảnh: Phạm Tăng

Không chỉ tập trung đầu tư hạ tầng vùng trung tâm mà trải rộng trên toàn địa bàn huyện, hiện nay, đã có nhiều công trình trọng điểm của Lộc Ninh đã và đang hoàn thành như công trình xây trường phổ thông dân tộc nội trú THCS; dự án đường từ quốc lộ 13 qua xã Lộc An đi Lộc Hiệp; nâng cấp đường 13B hay đường tránh quốc lộ 13 đoạn qua thị trấn Lộc Ninh…

Điều này giúp các xã vùng sâu, xa và những xã vệ tinh của huyện có sự phát triển đồng bộ, nhất là giúp những xã nông thôn mới ngày càng nâng cao hơn các tiêu chí của chương trình mục tiêu quốc gia. Ông Lê Công Bình, Chủ tịch UBND xã Lộc Thái, huyện Lộc Ninh, một trong những xã vừa được công nhận hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao khẳng định: “Gần đây, huyện có sự đầu tư lớn các công trình đường, giao thông trường học… trên địa bàn xã. Những công trình đó đã tạo điều kiện cho xã Lộc Thái sớm về đích xây dựng nông thôn mới, đồng thời giúp người dân thuận tiện trong sinh hoạt và phát triển kinh tế”.

Bên cạnh các dự án do huyện trực tiếp thực hiện (làm chủ đầu tư) thì tỉnh cũng dành 2.556 tỷ đồng để đầu tư các dự án mang tầm chiến lược tại địa phương như tuyến giao thông phía Tây quốc lộ 13 kết nối Chơn Thành - Hoa Lư; nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Lộc Tấn đến Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư: 450 tỷ đồng; đường Minh Lập - Lộc Hiệp: 496 tỷ đồng... Nhờ sự đầu tư đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm, hạ tầng Lộc Ninh đang ngày càng đổi thay, hiện đại.

Việc xây dựng, kiến thiết hạ tầng của huyện Lộc Ninh đã có bước đột phá rất mạnh trong những năm gần đây. Nếu giai đoạn 2015-2020, tổng nguồn vốn đầu tư cho các công trình, dự án của huyện vào khoảng 2.000 tỷ đồng thì giai đoạn 2021-2025 dự kiến nguồn vốn bố trí trên 3.190 tỷ đồng để đầu tư, xây dựng 211 dự án, công trình hạ tầng khác nhau. Cứ mỗi công trình mọc lên, người dân rất phấn khởi qua sự “thay da, đổi thịt” từng ngày của huyện. 

Cũng như nhiều người dân địa phương khác, anh Hoàng Xuân Hiếu ở xã Lộc Thuận nhìn nhận: “Trong những năm gần đây, huyện có rất nhiều công trình được xây dựng. Người dân rất vui mừng. Lộc Ninh sau 50 năm giải phóng đã có diện mạo khang trang, đổi mới rất lớn”.

Công trình xây dựng Trường phổ thông DTNT - THCS Lộc Ninh là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Lộc Ninh vừa được khánh khánh. Ảnh: Trương Hiện

Việc đầu tư mạnh vào những công trình hạ tầng quan trọng trên địa bàn huyện trong những năm gần đây, thực sự đã làm cho diện mạo Lộc Ninh có bước chuyển biến rất lớn, tạo đà phát triển đô thị và phục vụ đời sống nhân dân ngày càng thuận lợi, từng bước xứng tầm là một địa phương giữ vai trò cửa ngõ chiến lược của tỉnh. Chia sẻ về đột phá trong đầu tư hạ tầng của địa phương, ông Lê Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh cho biết: “Chúng tôi luôn xác định hạ tầng phải đi trước một bước, để các lĩnh vực khác phát triển theo. Chính vì vậy, chúng tôi cũng tham mưu, đề xuất với tỉnh đầu tư những công trình thiết yếu nhằm thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện. Bên cạnh sự nỗ lực của huyện, sự quan tâm đầu tư lớn của tỉnh thì điều mà địa phương có được rất đáng quý trong phát triển hạ tầng chính là nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân... Nhờ đó tạo thành sức mạnh tổng hợp để hạ tầng của huyện phát triển rất nhanh và mạnh trong thời gian qua”.

Ở Lộc Ninh hôm nay, một gam màu tươi sáng hơn đã được tô điểm bằng những công trình hạ tầng khang trang, hiện đại nhờ sự quan tâm của tỉnh,  chính quyền địa phương. Vùng đất bom cày, đạn xới của 50 năm về trước đang nở hoa.

  • Từ khóa
139756

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu